Công ty Cổ phần Him Lam được thành lập ngày 01/09/1994 trên cơ sở chuyển đổi từ Công ty TNHH Thương mại Him Lam. Với 20 năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản, Him Lam am hiểu sâu sắc ngành bất động sản và nền kinh tế Việt Nam, đây là thế mạnh vô cùng to lớn, góp phần ngày càng khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế của Him Lam trên thị trường bất động sản.
Tính đến nay, Him Lam đã đầu tư và xây dựng trên 70 dự án nhà ở, khu đô thị mới, hầu hết các dự án đều nằm gần trung tâm thành phố, có hạ tầng giao thông thuận tiện. Điều này đã tạo nên lợi thế cạnh tranh đáng kể của Him Lam, đảm bảo các sản phẩm mà Him Lam cung cấp ra thị trường bất động sản hấp dẫn được nhiều đối tượng khách hàng với mức giá hợp lý.
Từ một công ty bất động sản đến nay, Him Lam đã trở thành một công ty lớn với 30 công ty liên kết, liên kết hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, tài chính, ngân hàng, vui chơi giải trí. khu giáo dục vui chơi, sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế… tại TP.HCM, Hà Nội và nhiều địa phương khác. Các đơn vị liên kết, liên kết có mối quan hệ chặt chẽ trong chuỗi giá trị của lĩnh vực bất động sản, đóng góp những giá trị gia tăng có giá trị cho sự phát triển của Công ty Him Lam.
Him Lam không chỉ được biết đến là một trong những doanh nghiệp bất động sản tư nhân lớn nhất Việt Nam mà còn được đánh giá cao trong việc thiết lập và triển khai các chiến lược bổ trợ trong đó có chiến lược phát triển. chiến lược phát triển đầu tư tài chính và phát triển nguồn nhân lực. Him Lam đã đặt bàn đạp trong chiến lược đầu tư tài chính của mình tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt để đầu tư có chọn lọc vào các dự án, doanh nghiệp quy mô lớn, phù hợp với túi tiền. Vì vậy, có khả năng sinh lời tốt. Phát triển nguồn nhân lực là mục tiêu phát triển lâu dài mà Him Lam tâm huyết trong nhiều năm qua, bao gồm: đào tạo nghề, đào tạo ngoại ngữ, cung ứng lao động cho thị trường nước ngoài, cung ứng dịch vụ. Y tế, bệnh viện chuyên khoa quốc tế, làng nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi sẽ đóng góp cho Him Lam những giá trị to lớn về kinh tế và xã hội.
TẦM NHÌN - SỨ MỆNH
I. Sứ mệnh của Him Lam
Him Lam phấn đấu xây dựng và hợp tác phát triển để mang đến cho cộng đồng những giá trị tốt đẹp nhất về:
- Môi trường sống;
- Môi trường học tập;
- Môi trường làm việc.
II. Tầm nhìn
Him Lam tập trung trí tuệ và nguồn lực “Hợp tác phát triển” nhằm không ngừng nâng cao “Uy tín, chất lượng và hiệu quả” trong kinh doanh, trong hoạt động xã hội, xây dựng Him Lam thành một doanh nghiệp kinh tế tư nhân hàng đầu có vị trí vững chắc trong các lĩnh vực Bất động sản và Đầu tư tài chính.
III. Định hướng phát triển
Từ tâm điểm của hoạt động kinh doanh là Bất động sản, Him Lam mở rộng kinh doanh với các ngành nghề thích hợp, tương tác thúc đẩy kinh doanh Bất động sản. Song song với chiến lược chủ đạo là kinh doanh Bất động sản, Him Lam đã xác lập và thực thi các chiến lược bổ trợ Đầu tư tài chính,...
IV. Thông điệp của Him Lam
Công ty Him Lam tạo mọi cơ hội Hợp tác Phát triển và lựa chọn kinh doanh trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi; đồng thời đem lợi ích cho xã hội, cho cộng đồng. Chữ Tín, Tầm vóc và Năng lực chuyên môn cao chính là khung tiêu chí của Him Lam trong việc Hợp tác Phát triển quan hệ với đối tác. Công ty Him Lam quan niệm sâu sắc là lợi ích về tài chính, thương hiệu, phát triển …của các bên phải hài hòa và không tách rời lợi ích của đối tượng thụ hưởng cuối cùng là khách hàng, là cộng đồng.
LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CÔNG TY HIM LAM
Qua hơn 20 năm trưởng thành và phát triển, Công ty Him Lam đã không ngừng lớn mạnh cả về quy mô lẫn lĩnh vực hoạt động. Xuất phát điểm chỉ từ một công ty kinh doanh địa ốc nhỏ, nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp kinh tế tư nhân vững mạnh bậc nhất của Việt Nam, với 30 đơn vị thành viên và công ty liên kết.
Xếp hạng doanh nghiệp
Từ năm 2008 đến nay, Him Lam luôn nằm trong bảng xếp hạng VNR 500 (bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo mô hình của FORTUNE 500 - được định kỳ công bố hàng năm bởi báo điện tử VietNamNet, dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam Report), cụ thể:
- Năm 2008, được xếp hạng Doanh nghiệp tư nhân Bất động sản số 1 Việt Nam.
- Năm 2009, được xếp hạng Doanh nghiệp tư nhân Bất động sản thứ 3 Việt Nam.
- Năm 2010, được xếp hạng Doanh nghiệp tư nhân Bất động sản thứ 3 Việt Nam.