Ngày 08/08/2001, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (tiền thân là Công ty Cổ phần Văn hóa Thông tin Thăng Long - TIC media) do ông Nguyễn Phúc Long thành lập với số vốn đăng ký là 700 triệu đồng (vốn thực chỉ có một số hàng chục triệu đồng). Tiên phong trong lĩnh vực xã hội hóa truyền hình, báo chí, xuất bản, công ty đã nhanh chóng trở thành một trong những công ty hàng đầu Bắc Âu về truyền thông, tổ chức sự kiện và xuất bản.
Tầm nhìn: TIG đặt mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp đa lĩnh vực nền tảng, hiệu quả cao, lành mạnh về tài chính, có hệ sinh thái kinh doanh tiềm năng và thương hiệu có giá trị, phát triển bền vững lâu dài, sản xuất các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, thực sự thiết yếu cho cộng đồng và xã hội.
Sứ mệnh: Tạo ra giá trị đích thực, bao gồm các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, thân thiện với môi trường và hữu ích cho cuộc sống; Tạo lợi thế giá trị và cơ hội gia tăng giá trị cho các nhà đầu tư; Tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, cộng đồng và xã hội.
Giá trị cốt lõi:
- TIG luôn chú trọng từ tổng thể cho đến chi tiết nhất toàn bộ quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm dịch vụ để đảm bảo sản phẩm đầu tư có được sự hoàn thiện cao nhất khi đến tay người tiêu dùng.
- TIG luôn bám sát và nắm bắt thực tế thị trường và xu hướng xã hội, để luôn tiên phong sáng tạo trong việc phát triển các dự án và tạo ra các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cao nhất của xã hội.
- TIG hiểu rằng giá trị lớn nhất của một công ty chính là nền tảng kinh doanh, được xây dựng bằng tinh thần tự lực tự cường, phát triển bằng nội lực, thăng tiến bằng chính bàn tay và khối óc, chỉ có như vậy mới tạo nên doanh nghiệp bền vững. Đây cũng là giá trị cốt lõi và tôn chỉ hoạt động của TIG.
- TIG khẳng định rằng tất cả các mối quan hệ hợp tác với đối tác và khách hàng phải được xây dựng trên quan điểm lâu dài và TIG nỗ lực tối đa vì sự bền vững của các mối quan hệ này.