TẬP ĐOÀN VINGROUP - CÔNG TY CP
Tiền thân của Vingroup là Tập đoàn Technocom, được thành lập năm 1993 tại Ukraine. Đầu những năm 2000, Technocom trở lại Việt Nam, tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Đến tháng 1/2012, Công ty Cổ phần Vincom và Công ty Cổ phần Vinpearl hợp nhất và chính thức hoạt động theo mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần.
Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Châu Á với giá trị vốn hóa thị trường gần 16 tỷ đô la Mỹ. Tập đoàn hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm:
- Công nghệ
- Ngành
- Dịch vụ thương mại
Với mong muốn mang đến cho thị trường những sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong của mình. sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.
Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi
Tầm nhìn của Vingroup
"Vingroup định hướng phát triển thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực".
Vingroup đặt mục tiêu phát triển thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại và Dịch vụ hàng đầu khu vực, không ngừng đổi mới, sáng tạo để tạo ra hệ sinh thái các sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng. chất lượng cuộc sống của người Việt Nam và nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Sứ mệnh của Vingroup
Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt.
Giá trị cốt lõi
"TÍN - TÂM - TRÍ - TỐC - TINH - NHÂN"
Tín
Vingroup đặt chữ TÍN lên vị trí hàng đầu, lấy chữ TÍN làm vũ khí cạnh tranh và bảo vệ chữ TÍN là bảo vệ danh dự của chính mình.
Vingroup luôn cố gắng chuẩn bị đầy đủ năng lực để thực hiện, nỗ lực hết mình để đảm bảo đúng và cao hơn các cam kết với khách hàng và đối tác; đặc biệt là các cam kết về chất lượng sản phẩm - dịch vụ và tiến độ thực hiện.
Hình ảnh trường đại học quốc tế VinUni
Tâm
Vingroup đặt chữ TÂM là một trong những nền tảng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mình. Chúng tôi thượng tôn pháp luật và duy trì đạo đức nghề nghiệp và đạo đức xã hội ở tiêu chuẩn cao nhất.
Vingroup coi trọng khách hàng và luôn đặt khách hàng làm trung tâm, đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu; nỗ lực mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất; Coi sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công.
Vingroup chăm sóc khách hàng một cách tự nguyện; hiểu rõ sứ mệnh phục vụ và chỉ đảm nhận nhiệm vụ khi đủ điều kiện.
Trí
Vingroup coi sáng tạo là sức sống, là đòn bẩy phát triển, nhằm tạo ra giá trị và bản sắc khác biệt trong từng gói sản phẩm - dịch vụ.
Vingroup nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm; khuyến khích phát hiện, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới vào quản lý và sản xuất; luôn chủ động cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ.
Vingroup đề cao chủ trương “Doanh nghiệp học hỏi”, không ngại khó để học hỏi, tự nghiên cứu và “vượt lên chính mình”.
Tốc
Vingroup lấy “Tốc độ, hiệu quả trong từng hành động” và lấy “Quyết định nhanh - Đầu tư nhanh - Thực hiện nhanh - Bán hàng nhanh - Thay đổi và thích ứng nhanh…” làm giá trị bản sắc của mình.
Vingroup đề cao khát vọng tiên phong và xác định “Vinh quang thuộc về người về đích đúng hạn”. Vingroup coi trọng tốc độ nhưng luôn dùng câu “Không muốn nhanh” để tự nhủ.
Tinh
Mục tiêu của Vingroup là: Quy tụ những con người ưu tú để làm nên những sản phẩm và dịch vụ tinh hoa; Mọi thành viên đều được hưởng cuộc sống tinh hoa và góp phần xây dựng xã hội ưu tú.
Vingroup mong muốn xây dựng một đội ngũ nhân sự tinh gọn, đủ Đức và Tài, nơi mỗi thành viên đều xuất sắc trong lĩnh vực công việc của mình.
Vingroup quan niệm: Hệ thống của tôi phải như một người khỏe mạnh, săn chắc, không có mỡ thừa. Chúng tôi “chiêu hiền đãi sĩ”, “đãi cát tìm vàng” mong tìm được đúng người, đúng việc để họ phát huy hết khả năng, nhưng cũng sẵn sàng sàng lọc những người chưa phù hợp.
Nhân
Vingroup xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, nhà đầu tư và xã hội bằng thiện chí, tình thân ái, tinh thần nhân văn.
Vingroup luôn coi trọng người lao động là tài sản quý giá nhất; xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn; thực hành các chính sách phúc lợi ưu việt, tạo điều kiện thu nhập cao và cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi nhân viên.
Tôn chỉ đối với khách hàng
"Tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tối ưu, mang lại sự hài lòng cho khách hàng ở mức độ cao nhất".
Hành động:
- Nghiên cứu, phân tích, đánh giá, tổng hợp nhu cầu, mong muốn, nguyện vọng của khách hàng một cách sâu sắc, toàn diện (dưới các góc độ: kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội, nghệ thuật ...)
- Nghiên cứu, thiết kế và đầu tư xây dựng hệ thống sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
- Xây dựng văn hóa kinh doanh dựa trên phương châm lấy khách hàng làm trung tâm để đánh giá, cân nhắc mọi vấn đề.
- Xây dựng hệ thống nguyên tắc giao tiếp, ứng xử với khách hàng cho nhân viên, trong đó xác định rõ chức năng, nhiệm vụ và các hành vi chuẩn mực cần thực hiện.
- Thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng với nhiều nội dung hấp dẫn, thiết thực, đảm bảo quyền lợi và gia tăng lợi ích cho khách hàng.
- Chủ động xây dựng, triển khai (và luôn đồng hành cùng khách hàng) các chương trình từ thiện xã hội hướng tới cộng đồng, chương trình bảo vệ môi trường ...
Các thương hiệu của Vingroup hiện nay
Với mong muốn mang đến cho thị trường những sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong của mình, dẫn dắt sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.