Biến đổi với cầu thang xoắn ốc và gương
Để chuyển đổi và nâng cấp các thương hiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe lâu đời, chủ cửa hàng đã yêu cầu nhà thiết kế nội thất biến đổi không gian bán hàng sao cho thu hút. Cửa hàng sử dụng tông màu ấm và lắp đặt trần nhà 3D.
Quy tụ gần 30 thương hiệu nổi tiếng trong nước cùng với tên tuổi quốc tế, không gian bán hàng với thiết kế mới lạ được kỳ vọng sẽ mang đến cảm xúc mạnh mẽ cho người tiêu dùng. Đây thực sự là một thách thức đối với người thiết kế khi diện tích cửa hàng quá nhỏ, chỉ 30m.2 (6,5 m x 4 m). Để giải quyết vấn đề này, nhà thiết kế đã tìm cách giảm thiểu cảm giác chật hẹp bằng cách thêm chiều 'thứ tư' vào không gian dựa trên ý tưởng thiết kế 3D. Phong cách kiến trúc mới đáp ứng sở thích đa dạng của giới trẻ, dễ dàng nhận diện thương hiệu, khắc phục nhược điểm hạn chế về diện tích. Lấy cảm hứng từ tính đa chiều của thời trang và thương hiệu, không gian nội thất được thiết kế vừa khoa học viễn tưởng vừa thân thiện.
Tận dụng lợi thế của trần nhà cao, thiết kế tạo ra những vòm gỗ cao vút giao nhau ở phía trên và kéo dài xuống bức tường. Bốn cặp cầu thang xoắn ốc bằng gỗ có kích thước ấn tượng luồn qua các vòm.
Toàn bộ cấu trúc lặp lại hình dạng của đàn accordion, như uốn cong cả thời gian và không gian với những tấm gương tạo thêm hiệu ứng ấn tượng cho thiết kế trần nhà.
Gương trên trần và một bức tường, dường như đã xóa bỏ ranh giới của căn phòng. Không gian trở nên rực rỡ với ánh sáng chiếu từ dưới mặt đất lên tạo thành vành đai ánh sáng trên các mái vòm.