Cách đăng tin bất động sản hiệu quả mà không phải ai cũng biết

13/08/2020 - 17:03
|

Nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, tiếp cận được khách hàng tiềm năng ... là những ưu điểm được nhiều người áp dụng để rao bán nhà đất online. Để có kết quả tốt nhất trong việc đăng tin rao bán, hãy áp dụng 4 mẹo sau:

1. Chọn nơi đăng

Trang web uy tín

Với sự phát triển như vũ bão của internet, việc đăng tin rao bán nhà đất trên các trang web bất động sản ngày càng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Lựa chọn đúng website có thế mạnh trong lĩnh vực bất động sản sẽ giúp tin rao bán nhà của bạn tiếp cận được khách hàng, kết nối được nhiều người mua tiềm năng.

Ngoài ra, bạn có thể đăng tin rao bán bất động sản qua các kênh truyền thống như báo chí, tờ rơi hoặc ký gửi tại các trung tâm môi giới bất động sản… Các diễn đàn, group hay fanpage bất động sản trên Facebook cũng là một kênh truyền thông hữu hiệu giúp người bán kết nối với khách hàng . Ngoài ra, việc đăng tin trên các diễn đàn mạng xã hội cũng giúp người bán tiết kiệm được nhiều chi phí.

Lựa chọn website uy tín và vị trí đăng tin bán nhà hiệu quả.

Lựa chọn website uy tín và vị trí đăng tin bán nhà hiệu quả.

Houseviet.vn là nền tảng giao dịch bất động sản với giao diện hiện đại, tối ưu trải nghiệm người dùng, giúp việc mua bán chỉ cần "Chạm và Chạm", và đặc biệt là chúng tôi đang miễn phí 3 tin đăng mỗi ngày.

Vị trí đăng bài hiệu quả

Có không ít các website vẫn hỗ trợ khách hàng đăng tin miễn phí. Nhưng để tin đến tay khách hàng dễ dàng hơn, người bán nên lựa chọn các hình thức đăng có thu phí dịch vụ. Đừng tiếc chi phí để chọn đăng ở vị trí Vip, vì khu vực này được hiển thị nổi bật, đẹp mắt và thu hút người đọc nhất. Lượng người đọc nhiều cũng đồng nghĩa với việc nhà đất của bạn có nhiều cơ hội bán nhanh, bán được giá cao hơn.

2. Chọn thời điểm đăng

Đối với những bài viết được đăng tải miễn phí trên website hoặc mạng xã hội, quyền quyết định thời điểm hiển thị thông báo đó sẽ phụ thuộc vào người quản trị website hoặc người quản trị fanpage. Tuy nhiên, với bản tin cao cấp, bạn có thể chọn thời gian đăng. Lúc này, chọn đúng thời điểm “vàng” là tiêu chí quan trọng, giúp tin đăng của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ví dụ:

  • Khung 7-9h sáng (khi mọi người chuẩn bị đi làm và lướt mạng xã hội để xem tin tức)
  • Lúc 11h30-12h30 (nghỉ trưa, cần tìm hiểu thông tin)
  • Lúc 8:00 tối - 10:00 tối (thời gian thư giãn sau bữa tối, cập nhật tin tức và thảo luận cùng nhau).

Xem thêm: Khung giờ vàng đăng tin bất động sản hiệu quả nhất

Hãy lựa chọn thời điểm "vàng" để đăng tin bán nhà đất

3. Hình thức đăng

Bố cục: Một tin rao bất động sản nếu đầy đủ nội dung sẽ bao gồm: tiêu đề, nội dung, thông tin liên hệ của người bán và hình ảnh của ngôi nhà được rao bán. Mặc dù bảng liệt kê ngắn gọn nhưng phải viết cẩn thận, tránh sơ suất dẫn đến sai chính tả, trình bày lộn xộn, viết đứt đoạn khiến khách hàng khó nắm bắt thông tin. Nội dung đăng tin chuyên nghiệp sẽ thể hiện được uy tín của người bán nhà, từ đó tạo thêm niềm tin cho khách hàng.

Hình ảnh sản phẩm: Đầu tư vào những bức ảnh bắt mắt sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm của người mua giữa hàng trăm, hàng nghìn tin bất động sản rao bán nhà cùng loại. Vì vậy, bạn hãy chụp những bức ảnh đẹp, ấn tượng, độ nét cao để đăng.

Để tăng thêm uy tín và sức hấp dẫn, người bán nên đưa cả video ngắn về toàn cảnh và cận cảnh ngôi nhà vào danh sách. Lựa chọn ban ngày, mở rèm rộng sẽ khiến ngôi nhà trông tự nhiên và thu hút hơn.

Hình thức tin đăng phải ấn tượng, thu hút khách hàng

Hình thức tin đăng phải ấn tượng, thu hút khách hàng

4. Nội dung tin đăng

Tiêu đề: Tiêu đề cần ngắn gọn nhưng đảm bảo gây ấn tượng với khách hàng. Tiêu đề phải có các từ khóa quan trọng, làm nổi bật nội dung tin đăng như “bán chính chủ”, “nhà 120m2”, “bán đất thổ cư”…

Từ khóa hấp dẫn: Nên chèn những từ khóa quan trọng, thể hiện sự hấp dẫn và thu hút ngay từ tiêu đề, ví dụ: Độc nhất, rẻ nhất, giảm giá, duy nhất hôm nay… Lưu ý chèn từ khóa vào khu vực và vị trí xung quanh để người đọc dễ hình dung vị trí có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

Giới thiệu chi tiết: Đầu tư vào nội dung giới thiệu sản phẩm càng chi tiết càng tốt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Các nội dung cần đặc biệt quan tâm như: Loại hình bất động sản bán (nhà, đất, căn hộ ...), diện tích, hướng đất, pháp lý, giá bán, tiện ích xung quanh ...

Thông tin liên hệ: Bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ của người bán. Các thông tin này cần được viết rõ ràng, tránh nhầm lẫn, gây nhầm lẫn rồi bỏ sót khách hàng tiềm năng.