Cách đăng tin bất động sản hiệu quả nhất
Bán hàng bất động sản không thể bỏ qua để đăng trên các trang web bất động sản. Tuy nhiên, làm thế nào để đăng tin tức bất động sản hiệu quả không phải ai cũng làm tốt. Vậy làm thế nào để đăng tài sản hiệu quả? Hôm nay House Viet sẽ hướng dẫn độc giả cách SEO bất động sản trực tuyến, mời quý bạn đọc cùng tham khảo.
Đầu tiên, hãy xem khái niệm về SEO là gì?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, đây là một quá trình tối ưu hóa nội dung văn bản và cấu trúc trang web để các công cụ tìm kiếm chọn trang web phù hợp nhất cho mọi người tìm kiếm trên Internet. Có thể hiểu đơn giản SEO là một tập hợp các phương pháp để đưa trang web lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Chúng ta đều biết mỗi nhân viên ở mọi tầng đều sử dụng thông tin bất động sản và thậm chí rất nhiều và rất cần thiết. Bất kỳ nhân viên bán hàng bất động sản nào cũng phải đăng hàng chục tin tức trên trang web mỗi ngày, thậm chí hàng trăm, nếu sử dụng phần mềm, hàng ngàn tin tức, nhưng kết quả chắc chắn, các bạn đều rõ. Hiệu quả không thực sự cao và bạn không thể đổ lỗi cho kênh Tiếp thị này, bởi vì bạn chỉ đăng nó mà không tập trung vào việc xây dựng kế hoạch cho nó.
Nếu bạn đang trong quá trình đăng tải bất động sản trực tuyến, bạn nên dành 80% thời gian cho nội dung, tìm kiếm, đăng khảo sát, tìm kỹ thuật viết "tiêu đề" và 20% thời gian bạn chỉ cần đăng. Lý do hầu hết các doanh số bán bất động sản hiện tại không đạt được kết quả như mong đợi là vì họ làm ngược lại, họ dành 80% thời gian để ngồi đăng bài, sau đó viết một bản sao sơ sài không đủ hấp dẫn về mặt nội dung, không cần phải tìm ra trang nào hiệu quả, chỉ cần đăng nó lên bất kỳ trang nào và sau đó chờ kết quả. Và tất nhiên kết quả khó đạt được như mong đợi.
Trước mỗi dự án chúng ta nên phân tích nó, tìm ra ưu điểm và điểm yếu so với các dự án xung quanh. Phân loại đối tượng mục tiêu để xây dựng thông điệp trong nội dung phù hợp hoặc thực hiện bất kỳ kênh tiếp thị nào một cách hiệu quả.
1. Chọn trang web để đăng tin bất động sản
Hiện tại, có hàng ngàn trang web cho danh sách bất động sản, cả miễn phí và trả phí. Tuy nhiên, không phải tất cả các trang web đăng tin tức bất động sản đều hoạt động hiệu quả. Và để tránh lãng phí thời gian, chúng ta nên chọn trang web uy tín, khả năng tiếp cận khách hàng tốt.
Để chọn các trang đăng bài hiệu quả, bạn nên làm theo các tiêu chí sau:
Thứ nhất: Chọn một trang web bất động sản chất lượng dựa trên số lượng người dùng khủng.
Chọn các trang web có tuổi đời cao, thương hiệu tốt như Batdongsan.com.vn, alonhadat, Chotot.vn, Cafeland.vn, dothi.net, diaoconline ...
Tại sao chọn những trang web này? Bởi vì đây là những trang web rất phổ biến, độc giả thường truy cập các trang web này để xem tin tức bất động sản. Do đó, khi đăng lên các trang này, thông tin của bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ khách hàng tốt hơn.
Một điểm khác là các trang web này đã được tối ưu hóa rất tốt (nói chung là thân thiện với Google), vì vậy các bài đăng của bạn có thể nằm trên top google.
Thứ hai: Chọn trang web hoặc rao vặt cho bất động sản trong khu vực
Chọn các trang web hoặc rao vặt bất động sản chuyên về lĩnh vực bạn đang bán, bạn sẽ tận dụng các lợi ích có sẵn từ các trang web này để giúp khách hàng của bạn dễ dàng đạt được sự tín nhiệm.
Ví dụ: Bán bất động sản ở Đồng Nai vào trang web bất động sản Đồng Nai, bán bất động sản ở Bình Dương vào trang rao vặt Bình Dương hoặc trang web bất động sản ở Bình Dương.
Các trang web này là địa phương trong tự nhiên, vì vậy họ thường biết khu vực.
Google cũng rất thích các trang web này khi tôi tìm kiếm từ khóa cục bộ.
2. Viết bài đăng chuẩn SEO - Cơ hội bạn đứng đầu trang của bạn sẽ rất cao
Bởi vì bên cạnh khách hàng tìm kiếm thông tin trong các trang web bất động sản, nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin và sản phẩm bất động sản từ tìm kiếm google. Vậy làm thế nào để khách hàng tìm kiếm thấy tin tức của họ (hay nói cách khác là danh sách của họ trên Google)?
Nếu bạn muốn khách hàng tìm thấy tin tức của bạn, điều bắt buộc là nó nằm trong top 10 tìm kiếm trên Google, có khả năng khách hàng sẽ nhấp vào tin tức.
Để làm như vậy, trước tiên hãy chuẩn bị một bài viết SEO tiêu chuẩn.
Thứ nhất: Xác định từ khóa của danh sách bất động sản mà bạn muốn lên top google.
Bước này khá quan trọng vì không phải mọi từ khóa bạn có thể tiếp cận đều đứng đầu, những từ khóa mà trang web bất động sản đã xếp hạng trên cùng mà bạn không nên chọn, vì bạn sẽ không cạnh tranh top nổi. Theo kinh nghiệm của tác giả bài viết, bạn chỉ nên chọn từ khóa dài, ví dụ: bạn bán đất: bạn nên chọn đất giá rẻ + địa phương; căn hộ: căn hộ + tên căn hộ.
Để có một bài viết SEO tiêu chuẩn, hãy thử viết sao cho từ khóa bạn đã chọn xuất hiện trong bài viết dao động từ 5-10 lần (tùy thuộc vào độ dài ngắn của bài viết). Tuy nhiên, sử dụng từ khóa nhiều lần không có nghĩa là lạm dụng nó, nhưng hãy để nó xuất hiện với tần suất phù hợp trong nội dung bài viết để tránh nhàm chán, gây khó chịu sẽ tạo ra hiệu ứng ngược lại cho người đọc. Đó là một lưu ý rất nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng về nội dung. Nếu bạn đặt cụm từ khóa một cách thông minh trong bài viết của mình, bạn sẽ đạt được thành công về mặt bài viết seo trên google mà không khiến độc giả là khách hàng cảm thấy khó chịu.
Thứ hai: Đầu tư vào nội dung của danh sách bất động sản.
Thẻ cần đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đó là gì? Là danh sách phải bao gồm dự án, hoặc nếu bạn có một trang web, bạn phải nắm bắt nội dung của danh sách và hướng dẫn khách hàng xem chi tiết trên trang web của bạn. Nếu không, bạn phác thảo từng phần để cho khách hàng hình dung dự án cũng như đáp ứng một số nhu cầu của họ để khách hàng có thể gọi cho bạn.
Trong quá trình xây dựng nội dung, bạn phải chỉ định vị trí dự án (địa chỉ cụ thể, giao thông, kết nối khu vực và cần đề cập đến một số địa điểm nổi tiếng gần đó. Vì vậy, nếu tiện ích ở hai hướng, một là dự án nội bộ, bên kia là xung quanh Khu vực bao gồm cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội như công trình giao thông, chợ, bệnh viện, trường học, công viên giải trí
Điểm tiếp theo bạn cần đề cập trong danh sách là quy mô của dự án, bao gồm tổng diện tích, tổng số tầng, giá bán, pháp lý dự án, giảm giá khuyến mại và các chính sách hỗ trợ và thanh toán liên quan. Ở đây bạn cần có một vài điểm quan trọng để thể hiện tiềm năng của dự án để kích thích sự phấn khích của khách hàng.
Lưu ý, để tạo tâm lý, bạn nên thêm các cụm từ như:
"Nhanh chóng nhấc điện thoại để sở hữu ngay những vị trí đẹp nhất của dự án";
"Chỉ có 10 căn cuối cùng của dự án Astral City Bình Dương, hãy nhấc điện thoại ngay bây giờ"
hoặc "Mở các vị trí tốt nhất của dự án Astral City" ...
Và cuối cùng bạn nhớ thêm thông tin liên lạc: tên công ty, tên cá nhân, điện thoại, email ... để khách hàng liên hệ.
3. Tiêu đề của bài đăng bất động sản phải đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định danh sách của bạn có được phổ biến hay không. Và một tiêu đề đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng là gì? Đó là một tiêu đề nằm trong danh mục địa lý mà khách hàng lựa chọn, bài đăng phải hấp dẫn, đánh vào tâm lý tò mò, sau đó khách hàng sẽ nhấp để xem.
Một số cách để đặt tiêu đề để thu hút sự chú ý đến người đọc như sau:
Tiêu đề chứa một câu hỏi tò mò: Có nên mua một dự án ...?
Tiêu đề chứa số: Đầu tư vào 2 dự án hot nhất tại Long An vào cuối năm 2016.
Tiêu đề chứa thời gian và tiền bạc: Cơ hội đầu tư vào khu vực dự án ... lợi nhuận lên tới 100 triệu mỗi năm.
Tiêu đề cảnh báo: Đừng mua dự án ... mà không đọc bài viết này.
Tiêu đề thúc giục giới hạn thời gian, giới hạn sản phẩm: Mặt bằng của dự án ... chỉ có 2 nền tảng độc đáo, nhanh tay kẻo tất cả.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các tiêu đề có chứa cụm từ mới, tiêu đề quảng cáo, tiêu đề với báo cáo dữ liệu đáng tin cậy, v.v.
Các từ khóa quan trọng phải được đặt trên thẻ