Chiêu bán nhà không cần qua môi giới, khách tranh hỏi được giá 'chốt' nhanh

28/09/2020 - 15:49
|

Khi bạn bán nhà của bạn thông qua một nhà môi giới hoặc đại lý bất động sản, bạn phải trả hoa hồng cho họ. Bạn tự bán nhà của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm được số tiền đó.

Để bán nhà nhanh chóng, được giá tốt và tiết kiệm thời gian đi thăm quan của khách hàng, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc sau:

Hiểu thế mạnh của ngôi nhà

Mỗi căn nhà đều có những điểm mạnh và lợi thế riêng biệt để thu hút người mua. Biết được những lợi ích này có thể giúp bạn bán nhà nhanh chóng và được giá hời.

Biết được những ưu điểm của ngôi nhà có thể giúp bạn bán và được giá một cách nhanh chóng

Một nhân viên kinh doanh bất động sản lành nghề có thể dễ dàng nhìn ra điểm mạnh của một ngôi nhà, và một người bán “tay ngang” như bạn phải mất thời gian tìm hiểu. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Ngôi nhà của bạn có gì đặc biệt so với những ngôi nhà của những người hàng xóm? Mặt tiền và thiết kế có gì độc đáo và đáng chú ý? Xung quanh nhà có những tiện ích nổi bật nào không? ...

Biết được những lợi ích của ngôi nhà của bạn là cách tốt nhất để giới thiệu giá trị của nó với những người mua tiềm năng. Nếu bạn không biết giá trị căn nhà của mình là bao nhiêu thì sẽ khó thuyết phục người mua rằng họ sẵn sàng trả đúng giá.

Thẩm định giá chính xác

Việc định giá tài sản chính xác luôn rất khó, nhất là đối với những người chưa có kinh nghiệm và lần đầu bán nhà. Nếu bạn định giá quá cao ngôi nhà của mình sẽ rất khó bán, nhưng nếu bạn định giá thấp nó, bạn sẽ mất một số tiền.

Nếu bạn định giá quá cao ngôi nhà của mình sẽ rất khó bán, nhưng nếu bạn định giá quá thấp, bạn sẽ mất một số tiền

Phương pháp thẩm định bất động sản đơn giản và phổ biến nhất được các chủ nhà sử dụng ngày nay là định giá dựa trên giá chào bán có sẵn của các bất động sản có tính chất tương tự. Bạn cần xác định rõ các đặc điểm cơ bản của căn nhà để lấy giá căn và đặt chỗ như vị trí, diện tích, số phòng ngủ, tình trạng nhà và nội thất ...

Mỗi ngôi nhà, căn hộ có vị trí khác nhau thì giá trị cũng khác nhau, ví dụ như nhà mặt tiền của bạn phải đắt hơn nhà trong hẻm. Một số vị trí phổ biến để xác định giá là: mặt tiền, hẻm chính, hẻm phụ, mặt đường nội khu,… theo đó, mặt tiền có giá trị cao nhất.

Ngoài ra, ngôi nhà có vị trí đẹp còn được đặc tả bởi câu nói “nhất cận thị - tam cận lộ”. Tức là gần trung tâm thành phố, gần sông hồ và gần các trục đường chính là ba vị trí chính nên giá bán sẽ cao.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng giá bán tỷ lệ nghịch với thời gian ngôi nhà được bán. Nếu không phải gấp giá bán mình muốn, bạn có thể điều chỉnh giá bán cao hơn giá thị trường một chút. Nếu bạn muốn bán càng sớm càng tốt, bạn có thể giữ giá thấp hơn một chút so với mặt bằng giá chung.

Chọn các công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng

Bạn không chỉ bỏ qua những trang web đăng tin bán bất động sản mà còn cả những trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Đây là những công cụ marketing rất mạnh trong thời đại công nghệ hiện nay.

Bạn cần chọn nhiều công cụ khác nhau để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả

Là chủ nhà, vấn đề khó nhất là làm cho vị trí tin đăng của bạn nổi bật so với hàng trăm tin đăng của “cò đất” hoặc công ty bất động sản khác. Để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, hãy đầu tư vào nội dung bài đăng và hình ảnh đẹp, đồng thời chọn thời điểm thích hợp để đăng bài nhằm tăng cơ hội tiếp cận người mua tiềm năng. Đặc biệt, đầu tư vào hình ảnh rất có lợi vì nó sẽ giúp ngôi nhà được biết đến và thu hút hơn những nơi khác. Làm được điều này sẽ tăng tỷ lệ bán nhà và được giá hơn rất nhiều.

Bắt đầu từ tiêu đề bài đăng bán hàng của chủ nhà, bạn phải có tất cả nội dung bạn cần cho khách hàng của mình, chẳng hạn như: Vị trí, quy mô và sự nhấn mạnh vào lợi ích vượt trội. Bạn cung cấp các mô tả tài sản càng chi tiết, bạn càng có thể lọc đối tượng mục tiêu tiềm năng của mình một cách hiệu quả.

Tránh đưa thông tin sai lệch, vì bất cứ lý do gì. Có rất nhiều trường hợp vì muốn thu hút khách hàng mà nhà vốn dĩ nằm trong hẻm, khi đăng tin lại đưa ra ngoài mặt tiền. Cách này chỉ làm mất thời gian khiến khách đến xem nhà và bực bội với họ về thông tin sai lệch, nhưng cơ hội để họ hoàn tất giao dịch mua là rất mong manh.

Cải tạo ngôi nhà để tạo ấn tượng với khách

Để tăng cơ hội bán nhà thành công, bạn cần tập trung vào việc làm cho ngôi nhà của bạn trở nên hấp dẫn nhất có thể trong mắt khách. Một ngôi nhà cũ bẩn thỉu sẽ không thu hút được người mua. Vì vậy, trước khi bán, hãy dành thời gian để dọn dẹp, sắp xếp hoặc thực hiện một số cải tiến cần thiết để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất khi người mua tiềm năng nhìn thấy. Một ngôi nhà đẹp, sạch sẽ chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khách đến thăm, và bạn cũng có thể ra giá cao hơn.

Theo House Viet Biên tập | Vietnamnet