Khách hàng tiềm năng, chìa khoá quyết định thành công của sale bất động sản

20/03/2019 - 03:20
|

Bất động sản đã trở thành nghề HOT trong những năm vừa qua khi số tiền kiếm được trên mỗi giao dịch là rất lớn. Vậy nhưng để trụ lại và thành công với nghề thì chỉ còn lại một phần rất nhỏ, đa số thất bại và từ bỏ ngay trong 6 tháng đầu tiên. 

Ngoài những lý do như thiếu kinh nghiệm, hạn chế trong kỹ năng tư vấn, chốt khách....thì một yếu tố rất quan trọng dường như quyết định đến khả năng thành công của sale bất động sản đó là KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG. Dù dự án có tốt đến đâu, cơ hội như thế nào, kỹ năng tư vấn, chốt khách đều thuần thục nhưng thiếu khách hàng tiềm năng cũng như hạn chế trong việc tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng quan tâm dự án thì tất cả đều dẫn đến một kết quả đó là THẤT BẠI.

Nói thì dễ nhưng để tìm kiếm được đúng đối tượng khách hàng quan tâm thực sự đến sản phẩm bạn đang bán là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì, tập trung và đặc biệt là đúng phương pháp. Rất ít nơi đào tạo thực tế những phương pháp này cho các bạn, nếu có thì đa phần nhằm mục đích bán khoá học, dịch vụ đi kèm....lúc đó những gì bạn được học khi áp dụng vào thực tế chưa chắc đã đúng như kỳ vọng.

Ngày hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào thẳng vấn đề mang ý nghĩa quyết định THÀNH CÔNG - THẤT BẠI của sale bất động sản đó là làm sao để tìm kiếm đúng được đối tượng khách hàng đang quan tâm và có nhu cầu sở hữu bất động sản bạn đang phân phối. Vậy theo tư duy NGƯỜI MUA HÀNG khi quan tâm sản phẩm nào đó thì trước tiên họ sẽ phải TÌM KIẾM. Với thời đại internet đã rất phổ biến tại Việt Nam thì con đường nhanh, ngắn nhất cho bạn khi muốn tiếp cận được đối tượng khách hàng này đó là cụm từ khoá  "KHÁCH HÀNG TÌM PHẢI THẤY BẠN ĐẦU TIÊN" .

Hệ thống TMĐT chuyên sâu về bất động sản chuẩn bị được công bố ra thị trường Q4/2019 (nguồn TMG)

Google Ads & Remarketing 

Nếu google ads được đánh giá là giải pháp khá hiệu quả và tiếp cận trực tiếp được đối tượng khách hàng đang tìm kiếm bất động sản thông qua các "từ khoá" về dự án, từ khu vực...đã được bạn trả phí để google ưu tiên hiển thị khi có khách hàng tìm kiếm thì Remarketing luôn là trợ thủ đắc lực đi kèm. Khách hàng vì một lý do nào đó chưa liên hệ hoặc đã liên hệ nhưng chưa mua thì việc các banner Remarketing của sản phẩm bạn đang bán liên tục đu bám, hiển thị khi khách hàng đọc báo, tin tức trên các site báo sẽ khơi gợi lại nhu cầu và tăng khả năng tương tác, tiếp cận của bạn đến khách hàng. Việc khách hàng liên hệ lại lần thứ 2 cũng đồng nghĩa khả năng chốt DEAL của bạn đã tăng lên đáng kể.

Banner Remarketing 1 dự án bất động sản đang "đu bám" khách hàng trên 1 site báo  

Website bất động sản có lượng người dùng lớn

Có một nhóm đối tượng khách hàng khá lớn có thói quen vào trực tiếp tìm kiếm tại một số website bất động sản mà không thông qua công cụ serch google. Vậy nên sau khi đã setup chiến dịch trên google ads & remarketing rồi các bạn tiếp tục phân bổ ngân sách phù hợp để tiếp cận thêm đối tượng khách hàng tại các hệ thống website lớn như:

  • Batdongsan.com.vn
  • Chợ tốt
  • Muabannhadat.vn
  • Alonhadat.com.vn
  • Dothi.net
  • Homedy

Một nguyên tắc "bất di bất dịch" các bạn cần phải nhớ khi đăng tin đó là KHÁCH HÀNG TÌM PHẢI THẤY BẠN đầu tiên hoặc ít nhất là các vị trí dễ nhìn, dễ tiếp cận bởi vì thông thường theo thói quen khách sẽ chỉ quan tâm đến từ 1 - 3 thông tin được chào bán về một sản phẩm trước khi quyết định liên hệ để tìm hiểu chi tiết. Nếu trong một thời điểm nào đó bản thân sale tự tìm kiếm về sản phẩm mình đang phân phối nhưng không thể thấy thông tin rao bán của chính mình, điều đó đồng nghĩa cơ hội bán hàng của bạn đang bằng 0 hoặc chắc chắn đang thấp hơn những sale khác. Tình trạng đó càng kéo dài cũng đồng nghĩa con đường dẫn đến THẤT BẠI của bạn càng ngắn lại.

Còn rất nhiều điều chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn để mong rằng từ những kinh nghiệm thực tế, nghiên cứu và nhiều năm cung cấp giải pháp đến các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản sẽ phần nào có ích đối với các bạn sale. Chúng tôi luôn hy vọng được đóng góp phần nào sức nhỏ bé của mình để góp phần minh bạch thị trường, nâng cao kỹ năng cũng như góc nhìn đúng đắn hơn của những anh chị, các bạn đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Theo GBND