Tuyệt chiêu viết bài quảng cáo Bất động sản không thể bỏ qua
Thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, tuy nhiên chiến lược content vẫn chưa được coi trọng bởi tính hiệu quả chưa cao. Thật sự muốn hiệu quả cao phải đi kèm với quảng cáo.
Nhằm giúp các bạn phần nào cải thiện được tình hình content hiện tại. Ban biên tập House Viet sẽ tổng hợp và chia sẻ cách viết bài quảng cáo bất động sản hấp dẫn từ kênh vô cùng hiệu quả đó là Google Ads
Cách viết bài quảng cáo bất động sản hay cho google adword
Trong hướng dẫn lần này mình chủ yếu nhắm đến loại bài quảng cáo sử dụng thịnh hành hiện nay là Quảng cáo google adwords
Thị trường bất động sản khó hơn rất nhiều thị trường khác, mình phải khẳng định như vậy. Bởi vì mình đã từng làm trong thị trường cạnh tranh khốc liệt này hơn 2 năm về marketing.
Viết bài quảng cáo bất động sản có khó như mọi người nghĩ?
Quảng cáo cho bất động sản giống như cái nồi không đáy vậy, rót tiền vào chạy chưa chắc đã có số gọi đừng nói là ra đơn.
Bởi vậy cần kết hợp với content để cải thiện tình trạng hiện giờ khiến nó tốt lên. Hầu hết mọi người khi viết cho bất động sản đều không quan tâm đến thị trường đặc thù này nên bỏ qua nhiều chi tiết.
Đầu tiên bạn cần:
Xác định đối tượng nhận thông tin quảng cáo
Bạn muốn truyền tải thông tin đến người bạn cần nhận biết được họ là ai, như thế nào. Rồi sau đó mới thực hiện các bước tiếp theo, để là được việc này bạn chỉ cần sử dụng 5W1H:
- WHAT – Họ muốn mua cái gì?
- WHERE – Họ muốn mua ở đâu?
- WHEN – Khi nào họ muốn mua?
- WHO – Ai muốn mua?
- WHY – Tại sao lại muốn mua?
- HOW – Họ sẽ mua như thế nào?
Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích từ khóa như keyword planner, keyword tools, google analytics.. để có thể trả lời các câu hỏi trên.
Xác định chính xác đối tượng khách hàng
Ví dụ:
- Khách hàng cần mua nhà để ở thì bạn truyền tải các thông điệp quảng cáo liên quan đến sự định cư cho họ.
- Khách hàng cần mua đất nền hoặc dự án để đầu tư thì bạn phải truyền tải đến họ những thông tin làm sao cho họ lấy được đầu tư mua sẽ lợi nhuận….
Thu thập thông tin dự án
- Vị trí dự án: Nằm trong khu dân cư hiện hữu hay là câu chuyện tương lai?
- Giá bán dự án: Đây là dự án tầm thấp, trung hay cao?
- Chính sách tài chính: Dự án hỗ trợ cho vay như thế nào, ngân hàng nào cho vay
- Tiện ích đi kèm: Dự án có hồ bơi, công viên, siêu thị, nhà trẻ, v.v… hay không?
- Giai đoạn dự án: Dự án này khi nào sẽ hoàn thành? 6 tháng, 1 năm, 2 năm?
- Các dự án cạnh tranh: Gần đó có các dự án nào tương tự như vậy hay không?
- Dự án này có thể bán cho mấy nhóm khách hàng? Mua nhà để ở hay mua để đầu tư?
- Sự hiểu biết, kiến thức của bạn càng nhiều sức thuyết phục càng lớn.
Lựa chọn kiểu bài viết
Với mỗi kiểu viết bài khác nhau sẽ tiếp cận đến 1 đối tượng khác nhau. Lựa chọ các kiểu bài phù hợp với đối tượng khách hàng của mình là khó nhất.
Hiện tại GAD sử dụng 5 kiểu viết cơ bản cho lĩnh vực này gồm:
Kiểu BAB (Before – After – Bridge):
– Before: Cuộc sống ở thì hiện tại.
– After: Cuộc sống ở thì tương lai.
– Bridge : Cách thức để cuộc sống hiện tại được cải thiện và cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn.
Kiểu PAS (Problem – Agitate – Solve):
– Problem: Những vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp phải.
– Agitate: Hậu quả có thể xảy ra nếu vấn đề đó không được giải quyết đúng cách.
– Solve: Cách giải quyết vấn đề.
Kiểu AIDA (Attention – Interest – Desire – Action):
– Attention: Thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
– Interest: Những phương pháp độc đáo khiến khách hàng cảm thấy thích thú.
– Desire: Những lợi ích và công dụng mà sản phẩm sẽ mang đến cho khách hàng.
– Action: Kêu gọi, kích thích khách hàng đưa ra hành động.
Kiểu The 4 U’s
– Useful: Nội dung thông tin hữu ích với khách hàng.
– Urgent: Những chi tiết khiến khách hàng khẩn trương.
– Unique: Những giải pháp “độc nhất vô nhị” chỉ mình bạn có.
– Ultra-Specific: Mô tả chi tiết các sản phẩm của bạn.
Kiểu 3S (Star – Story – Solution)
– Star: Nhân vật chính của câu chuyện
– Story: Nội dung câu chuyện
– Solution: Cách thức để nhân vật chính có một “Happy Ending”
Bạn có thể lựa chọn 1 trong 5 kiểu này để viết, nhưng mình nhắc trước là nó không đơn gian như mình tóm tắt phía trên đâu nhé!
Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn
Tiêu đề là phần rất quan trọng trong khi viết content, nó quyết định đến 45% người đọc có xem tiếp bài viết đó không. Còn 55% là do hình ảnh sinh động bắt mắt.
Bạn hãy nghĩ ra từ 3-5 tiêu đề hấp dẫn sau đó sử dụng A/B testing để lựa chọn tiêu đề tối ưu. Ở đây mình có một số mẫu tiêu đề cho bài quảng cáo bất động sản, bạn có thể tham khảo:
Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn
+ Chỉ còn duy nhất 1 lô góc Homeland CenTral Park được chiết khấu 10% .
+ Thật dễ dàng sỡ hữu đất nền tuyệt đẹp tại Homeland Central Park với giá chỉ 13tr/m2
+ Ngay trong hôm nay, Chiết khấu tới 200 triệu khi mua đất nền Homeland Central Park.
+ Tại sao bạn phải tham quan căn hộ Luxury Home trước khi mua bất cứ BDS nào!
+ Căn hộ thông minh Luxury Home mở bán đợt 1 với hệ thống cực kì thông minh.
+ Đất nền Homeland Central Park mở bán đợt đầu CK khủng cho dân đầu tư
+ Ca sĩ Đan Trường là khách hàng đầu tiên sở hữu đất nền Homeland Central Park quận Liên Chiểu
+ Những điều bí mật ở Homeland Central Park khiến bạn quan tâm
+ Chú ý mở bán đợt 1 dự án đất nền Homeland Central Park ở khách sạn Mườn Thanh, đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng
+ Không mua đất nền Homeland Central Park ngay bây giờ thì đừng bao giờ mua đất nền tại Đà Nẵng
+ Homeland Central Park ngang tầm đẳng cấp đất nên Phú Mỹ Hưng
+ Chiết khấu khủng dự án Homeland Central Park lên đến 10% ngay trong đợt này.
+ Tôi đã mua căn hộ Luxury Home khi tôi đang là dân BDS
+ Sự thật quá kinh khủng về Homeland Central Park , ưu đải quá khủng!
Nêu ra những vấn đề khách hàng gặp phải
Nhiều bạn viết cứ xúc một cái là vào ngay dự án tôi tốt thế này, đẹp thế kia, giá cỡ này… Ai thèm quan tâm đến bạn cơ chứ?
Hãy đặt khách hàng lên đầu dù ở bất cứ tình huống nào, như vậy sẽ tốt hơn rất nhiều.
Ví dụ:
Nêu ra những lợi ích khi mua
Những lợi ích khách hàng có được khi mua nhà từ phái của bạn.
Ví dụ:
“Để giải quyết nỗi lo lắng của bạn. Căn hộ AN GIA RIVERSIDE đẳng cấp SẮP NHẬN NHÀ ngay TRUNG TÂM Quận 7- mang đến cho bạn GIẢI PHÁP mua được căn 3 PHÒNG NGỦ – 80M2 NHƯNG chỉ với GIÁ căn 2 PHÒNG NGỦ .
Căn hộ An Gia Riverside với Tiện ích nổi bật:
+ Hồ Skypearl hơn 7000m2 có lối đi rẽ nước dưới hồ, nhà mãi vòm kim cương mặt hồ, đường chạy bộ quanh hồ, khu tiệc BBQ cuối tuần cho gia đình mình
+ Hồ bơi Aqua Gym: hồ bơi vô cực tràn bờ vươn tầm nhìn đến chân trời cùng những máy tập thể dục dưới nước giúp việc luyện tập và đốt cháy năng lượng tốt hơn gấp 2 lần trên bờ
+ Sân thể thao Elip đa năng cùng khán đài xem thi đấu
+ Sảnh đón Resort 5 sao: view toàn cảnh,check in khách ra vào căn hộ đảm bảo an ninh 24/24
Được sự TÍN NHIỆM và KINH NGHIỆM 20 năm trong thị trường căn hộ cao cấp. Chúng tôi cam kết :
+ THÁNG 6/2019 NHẬN NHÀ
+ Bàn giao nhà hoàn thiện: Full bếp, Thiết bị vệ sinh
+ Trang bị nội thất cao cấp 5 sao: hệ thống VIDEO CALL,KHÓA THẺ TỪ, SÀN GỖ.
Và ƯU ĐÃI cho khách hàng nào đăng ký trước chúng tôi sẽ:
+ Tặng FULL máy lạnh Dakin cao cấp
+ Tặng 1 bộ bếp điện, quạt hút mùi”
Kêu gọi thúc đẩy hành động
Bạn cần một số câu có thể khiển khách hàng khẩn trương hơn.
Ví dụ:
+ Đặt mua ngay để được giảm 50%
+ Khuyến mãi đặc biệt nhận vé du lịch cho 2 người trong ngay hôm nay .
+ Đặc biệt hơn những ai gọi điện đến hotline xxx sẽ được tặng món quà giá trị
+ Khuyến mãi này chỉ có giới hạn trong vòng 2 ngày. Vì thế hãy nhanh chân lên!
+ Việc bây giờ bạn cần làm là ấn theo đường link này.
…
Và đừng quên để lại thông tin cho khách liên hệ vào cuối bài viết nhé.
Theo Gad