Mẫu nhà 2 tầng phong cách Châu Âu BT751077

26/05/2022 - 06:12
|
Nội dung bài viết [Mở rộng]

Diễn tả

Tôi thấy rằng một ngôi nhà được thiết kế và xây dựng hoàn chỉnh sẽ là sự tổng hòa của các bố trí không gian mà ngôn ngữ tương tác cuối cùng của gia chủ nằm ở vật liệu hoàn thiện. Gia chủ có cảm thấy hòa hợp, đồng điệu với sở thích của mình với không gian ngôi nhà hay không là do ngôn ngữ vật liệu thể hiện như thế nào. Nhưng ngôn ngữ nằm ở khả năng diễn đạt và tương tác lẫn nhau, nói nhiều mà người nghe không hiểu hoặc cảm nhận được thì sẽ… dị ngôn.

Tương tác trong không gian gần gũi và thân thiện nhất được cảm nhận thông qua các giác quan, trước hết là thị giác, sau đó là xúc giác, thậm chí là khứu giác và thính giác. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, màu sắc, độ phản chiếu, tỷ lệ lớn nhỏ, nhiều hay ít… trở thành những đặc điểm cơ bản được chú ý, từ đó định hình nên ấn tượng cho không gian ngôi nhà. Sau khi quan sát “va chạm” cụ thể hơn, người ta sẽ cảm nhận được độ nhám, nhám hay mịn, mát của kim loại hay hơi ấm của gỗ, gốm… Thì ra những mùi hương cũng như âm thanh trong không gian đều mang đến cảm giác thân quen. hay xa lánh, dễ chịu hay khó chịu cũng nằm ở chất liệu hoàn thiện và sự tương tác trong quá trình sử dụng. Mùi hương thoang thoảng từ gỗ, mùi vôi mới quét hay sân xi măng sau cơn mưa, âm thanh phát ra khi đi trên gỗ, gạch, đá ... có thể coi là một phần không thể thiếu của phép ví von. hợp tác giữa chủ sở hữu và nhà.

Chính từ những phương thức tương tác trên, dù công nghệ vật liệu có phát triển đến đâu cũng không thể bỏ qua yếu tố then chốt và cơ bản là “cách cảm nhận”. Những nhà thiết kế có kinh nghiệm thường khuyên khách hàng nên “sờ tận tay” chất liệu trước khi quyết định mua và sử dụng, vì chất liệu ngoài cửa hàng và chất liệu khi vào nhà bạn sẽ có. sự khác biệt, ít nhất là về mặt cảm quan trong các bối cảnh cụ thể. Chất liệu càng mới, ấn tượng thì càng cần nhiều trải nghiệm, có thể gây “sốc ngôn ngữ” cho người dùng, đòi hỏi sự tinh tế trong lựa chọn và tiết chế khi sử dụng với khối lượng lớn. Ví dụ, có một thời, một ngôi nhà không chỉ lát gạch men trong phòng tắm mà còn ở phòng khách, mặt tiền… với quan niệm “cho sạch, bóng, dễ lau chùi”. Hoặc có người tháo dỡ một ngôi nhà gỗ ở quê mang lên thành phố, để rồi khi vào trong đó mới nhận ra cũng chính những mảnh gỗ xưa, nay dựng lại ở thành phố đã trở nên lạc lõng, khó gần. trong một khung cảnh vườn đơn giản.

Như vậy, theo tôi, không có chất liệu hot, màu sắc đúng trend… mà chỉ có chất liệu, màu sắc, ngôn ngữ được đặt vào đúng bối cảnh, có sự tương tác và cảm nhận phù hợp. của người dùng. Để rồi khi “trao đổi” qua lại trong quá trình sử dụng, không gian, thời gian và con người đều tìm thấy sự đồng điệu với nhau.

Lựa chọn vật liệu hoàn thiện nhà luôn vừa dễ vừa khó, nhất là đối với những ai quan tâm đến hiệu quả, thẩm mỹ và kinh tế, nhưng tôi không nói đến kiểu chủ nhà hay nhà thầu chỉ muốn làm cho xong việc. . Thoạt nhìn, hãng vật liệu nào cũng có vẻ giống nhau, nhưng khi nói đến thương hiệu cụ thể, tùy theo quy mô đầu tư mà nghiên cứu - xác định - đưa ra thị trường một cách đơn giản hay cầu kỳ. . Ví dụ tôi chọn gạch men: khách hàng chỉ cần nhìn thấy những tông màu ấm, lạnh, trung tính… để dễ hình dung sẽ “phối” với sơn tường, nội thất hay phong cách nhà. Nhưng thực tế của các thương hiệu cung cấp một câu chuyện trực quan toàn bộ được thúc đẩy bởi nghiên cứu công phu và trình bày có hệ thống, hấp dẫn, phức tạp.

Tôi thường khuyên khách hàng rằng: hãy chú ý đến việc nghiên cứu nhãn hiệu, vì họ có chuyên gia, nghiên cứu và kết hợp mới cho ra hệ thống sản phẩm như vậy, tôi không có thời gian và chuyên môn. Mình cũng không quá đặc biệt nhưng sẽ cóp nhặt mỗi nơi một chút để trộn và cẩn thận… không giống ai! Hơn nữa, những ngôi nhà bề thế, cầu kỳ, đẹp đẽ, khác biệt ... thường sử dụng hạn chế các loại vật liệu hoàn thiện, hay nói cách khác là sử dụng vật liệu có sự kiểm soát chặt chẽ, có chính phụ, hơn hết. cửa hàng… và tôi cũng thường tham khảo trên báo chí, các trang web nhà đẹp ở khắp nơi để minh chứng cho gia chủ thấy kinh nghiệm lựa chọn và kết hợp vật liệu của người khác như thế nào.

Nếu dạo quanh thị trường, bạn có thể thấy có hai lựa chọn chính cho các nhà đầu tư hiện nay: bỏ túi và chạy theo xu hướng. Theo ngân sách, có giới hạn về giá cả và từ đó nhóm vật liệu có thể được lựa chọn. Và theo xu hướng là lựa chọn vật liệu theo xu hướng phổ biến, hoặc xu hướng mà gia chủ thích, phù hợp với ngôi nhà của mình rồi mới tính đến yếu tố giá cả. Tận dụng tối đa ngôi nhà luôn ở phần hoàn thiện nên giá cả sẽ ảnh hưởng lớn đến việc lựa chọn, Nhưng tôi khẳng định rằng nhiều loại vật liệu không tốn kém nhưng rất hiệu quả nếu bạn biết cách kết hợp chúng. Đầu tiên phải kể đến cách phối màu, vì hầu hết mọi người đều nhìn vào nhà để xem màu sắc rồi mới đến gần hoặc sờ xem bề mặt như thế nào.

Phối màu có quy luật, chỉ cần tuân theo những quy tắc cơ bản phù hợp với mẫu nhà của bạn là an toàn, đôi khi phá cách một chút cũng không sao… là được. Tiếp theo là cách mix đồ, có những nhóm nguyên liệu khác nhau về chất lượng nhưng lại đi đôi với nhau, và ngược lại, có những nguyên liệu ở shop nhìn đẹp nhưng lại không đẹp khi kết hợp với các nguyên liệu khác. Ví dụ, mặc dù gia chủ thích màu trắng nhưng không có nghĩa là toàn bộ ngôi nhà là màu trắng, bởi màu trắng trên bề mặt nhẵn sẽ khác với màu trắng trên bề mặt nhám, sàn đá trắng tạo cảm giác khác với những bức tường lăn sơn. trắng. Chưa kể vô số vật dụng, đèn trang trí, rèm cửa… với màu sắc, chất liệu khác để tạo nên một tổng thể phối hợp nên tùy đối tượng mà tư vấn cho đúng chủ đề.

Tôi quan sát thấy cách đây khoảng chục năm, người tiêu dùng thường nghĩ rằng hoàn thiện tường là sơn nước, hoàn thiện sàn là gạch, nhìn trần là trát ... Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Với những đổi khác cùng với công nghệ thông tin ngày càng lan rộng, chỉ cần “lướt, chạm” là gia chủ có thể tiếp cận vô số xu hướng và giải pháp quản lý không gian ở khắp mọi nơi, sẵn sàng được chia sẻ từ khắp nơi trên thế giới. từ chuyên gia nghiêm túc đến “chuyên gia bàn phím”, từ sự nhiệt tình không thiên vị đến việc tiếp thị sản phẩm có chủ đích, khiến ngay cả một người không chuyên nghiệp cũng dễ bị nhầm lẫn, lạc vào rừng thông tin không xác định.

Có vẻ như các trào lưu trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn vật liệu của nhiều gia chủ. Nhưng xã hội cho thấy tâm lý đám đông khá phổ biến, ít người dám “liều” kết hợp một loại chất liệu hoặc chọn một màu khác với đám đông nếu tác phẩm không phải là một thể loại đặc sắc. Các cửa hàng hoặc văn phòng có màu sắc định vị thương hiệu riêng. Và cứ thế, vô tình bao nhiêu chất liệu phong phú bỗng trở nên ít ỏi, gia chủ cứ than thở như đứng trước tủ quần áo mà “hôm nay mình không có gì để mặc!”. Chọn vật liệu cho ngôi nhà của mình, bạn cứ loanh quanh theo một vài kiểu quen thuộc, được bạn bè mách nước hay các chủ thầu thường nói “kiểu này thịnh hành lắm”. Chính những nhà thầu cũng lười suy nghĩ khi thấy chủ nhà và nhà thiết kế làm việc gì đó lạ lùng, họ thường nói “ai mà làm thế”. Vì vậy, gần đây tôi thích làm việc với những gia chủ tuổi trung niên, những người hiểu đời, hiểu người chứ không bị mạng xã hội cuốn hút nên sẽ chững chạc hơn.

Gia chủ khá ý thức về việc phủi bụi, hay cắt gạch vương vãi khắp nơi nên muốn tìm kiếm những vật liệu hoàn thiện sạch, nhanh, và hiện đại, theo phương pháp hiện đại. Thi công gọn gàng, giảm thiểu ô nhiễm, nhất là đối với các công trình sửa chữa nhà ở, chung cư. Khái niệm về cách ứng xử sao cho phù hợp, hoàn thiện nhà giờ đây không còn là độc quyền của thế giới xây dựng, mà mang tính nghệ thuật hơn, thủ công hơn hoặc mang phong cách cá nhân hơn.

Ví dụ như sơn lên tường hoặc trộn các vật liệu cũ để trang trí. Trong một không gian cụ thể có mối quan hệ ba chiều, các bề mặt sẽ khác nhau khi các kỹ thuật hoàn thiện khác nhau được sử dụng. Thay vì đi theo lối mòn và phụ thuộc vào một số vật liệu, giải pháp cũ, nhiều gia chủ ngày nay đã cùng các chuyên gia cập nhật và thử nghiệm, sáng tạo ra nhiều phương pháp hoàn thiện khác biệt và độc đáo, cũng có thể là “bình cũ rượu mới”, nhưng những câu chuyện sáng tạo luôn có giá trị. sự tham khảo. Và thời gian và hiệu quả sử dụng sẽ là liều thuốc thử tốt để kiểm tra và hoàn thiện tất cả các giải pháp không gian, nhưng trước hết, hãy vui vẻ với những thử nghiệm và lựa chọn khác nhau cho ngôi nhà của bạn.