'Công nghệ là chìa khóa tạo sức bật và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Bất động sản sau đại dịch'

24/08/2021 - 08:26
|

Đó là lời khuyên của ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Batdongsan.com.vn, nhằm thích ứng với tình hình khó khăn do Covid-19 gây ra cho các doanh nghiệp bất động sản.

Mới đây, tại toạ đàm “Sàn giao dịch và môi giới bất động sản vượt khó do ảnh hưởng của Covid-19 - Giải pháp và kiến nghị”, ông Nguyễn Quốc Anh cho biết dịch Covid-19 đã hạn chế hoạt động. Gặp mặt trực tiếp với khách hàng, nhưng mặt khác, đã đẩy mạnh sự tương tác và giao dịch bất động sản trực tuyến.

Hiện tại, hành vi của khách hàng khi tìm kiếm và trải nghiệm sản phẩm đã thay đổi. Công nghệ trong giao dịch bất động sản và sở hữu bđs cũng phải thay đổi.

Covid-19 đã thúc đẩy mạnh tương tác, giao dịch bất động sản. (Ảnh chụp màn hình).

“Không sớm thì muộn, thị trường bất động sản Việt Nam phải tạo ra những thói quen mới. Tại các thị trường khác trong cùng khu vực như Malaysia, Singapore ... Nếu thị trường có vấn đề, số lượng giao dịch BĐS có thể giảm, nhưng không bị ảnh hưởng như thị trường Việt Nam, nên chúng ta phải tận dụng cơ hội này để tạo ra một thói quen mới, coi đó là một cơ hội trong việc đối phó với tình hình dịch bệnh ”, ông Quốc Anh nói.

Hành động cụ thể của doanh nghiệp

Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn trích dẫn một báo cáo của McKinsey cho biết có 5 nhóm giải pháp đang được các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện để thích ứng và phát triển với bối cảnh mới do Covid-19 tạo ra. Đó là thay đổi cơ cấu kinh doanh, sử dụng công nghệ, nâng cao năng lực con người, cải tiến quy trình, tăng khả năng tương tác với đối tác và khách hàng.

Đặc biệt, ứng dụng công nghệ là một trong ba nhóm giải pháp đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các công ty. Nó cho thấy rằng các công ty coi việc sử dụng công nghệ là một yếu tố cần thiết để đạt được lợi thế cạnh tranh trong giai đoạn tiếp theo.

Với sự liên kết này, các chủ đầu tư / sàn giao dịch bất động sản tại Việt Nam đã có những thay đổi linh hoạt để ứng phó với dịch bệnh.

Các công ty bắt đầu khuyến mãi và giảm giá như giảm giá trực tiếp, quà tặng, giảm tỷ lệ đặt cọc. Thương mại điện tử cũng đang được khai thác triệt để như bán hàng trực tuyến, đặt cọc trực tuyến, quảng cáo trực tuyến.

Các chủ đầu tư và sàn môi giới cũng quan tâm hơn đến việc khai thác sử dụng dữ liệu khách hàng để hiểu rõ hơn về khách hàng và từ đó tối ưu hóa hoạt động.

Cuối cùng, trong thời gian này, cũng đặc biệt chú trọng đến việc tăng năng suất bán hàng và tiếp thị, bán và tiếp thị hiệu quả đến đúng đối tượng.

Các nhà đầu tư và sàn giao dịch chứng khoán đang phản ứng linh hoạt với đại dịch. (Ảnh chụp màn hình).

Áp dụng công nghệ là chìa khóa

Một xu hướng đáng chú ý trong việc sử dụng công nghệ để cải thiện trải nghiệm của khách hàng là sử dụng công nghệ trong sản xuất video tiếp thị. Chúng bao gồm công nghệ storyteller và 3D scan giúp số hóa hình ảnh dự án trong không gian 360 độ sống động và trực quan, trải nghiệm không gian sống động chỉ với vài cú nhấp chuột hoặc chạm vào màn hình.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Quốc Anh, việc tổ chức sự kiện trực tuyến đang bùng nổ trong thời điểm hiện nay. Điều này có thể giúp các công ty xây dựng hình ảnh thương hiệu của công ty và dự án của họ, kết nối với khách hàng và đội bán hàng, bán hàng hiệu quả với sự hỗ trợ của các nền tảng chuyên biệt, đo lường khối lượng và điều chỉnh hiệu suất chiến dịch.

“Đây là tình hình mới, trải nghiệm tìm kiếm và khách hàng đang thay đổi. Với sự thay đổi của thị trường và hành vi tìm kiếm khách hàng, các doanh nghiệp và nhà môi giới phải thích ứng và chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ hơn, sức bật và lợi thế cạnh tranh trong tương lai gần sau khi dịch bệnh được kiểm soát ”, ông Quốc Anh kết luận.

Theo House Viet Biên tập | Doanh nghiệp niêm yết