Xu hướng tiếp thị mới trong mua bán bất động sản
Trong khi thị trường bất động sản liên tục thay đổi, khi mua bán bất động sản, các nhà chiến lược marketing phải liên tục tìm ra những “lớp áo” mới để thúc đẩy doanh số. Trên thực tế, những thay đổi này được nghiên cứu và triển khai dựa trên kết quả tổng hợp về nhu cầu và thói quen của khách hàng tiềm năng.
Trọng tâm của các chiến dịch tiếp thị bất động sản là gì và làm thế nào để tiếp thị đi đầu để dẫn đầu xu hướng? Hãy cùng tìm hiểu nội dung chi tiết dưới đây.
1. Đối tượng tiềm năng của một chiến dịch tiếp thị bán bất động sản gần đây
Theo NAR (Hiệp hội Chuyên gia Bất động sản Hoa Kỳ), Thế hệ Y (sinh từ 1980 đến 2000) hiện chiếm phần lớn tổng thị phần mua bán bất động sản. Con số 37% đó đã khiến các nhà chiến lược marketing phải nghiên cứu và phân tích đặc điểm của nhóm đối tượng tiềm năng này.
Thế hệ Y mang đến sự tiếp xúc gần gũi hơn với các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến hơn so với các thế hệ trước. Họ thường sử dụng các công cụ tìm kiếm hiệu quả như google, mạng xã hội,… để tra cứu thông tin và phục vụ cho sự hiểu biết của bản thân. Cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để tiếp thị sản phẩm là thể hiện bản thân và tham gia vào cuộc sống của họ một cách tự nhiên.
Xu hướng tiếp thị đa kênh ẩn dưới các hình thức khác nhau. “Sức mạnh” tối thượng của “vũ khí” tiếp thị này nằm ở khả năng tăng “điểm chạm”, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tạo điều kiện chuyển đổi giao dịch hiệu quả. Sự phát triển của công nghệ AI đã dẫn đến việc các nhà chiến lược giải quyết trực tiếp đối tượng tiềm năng, nhanh chóng triển khai các hoạt động tiếp thị để thu hút khán giả và mua bán.
2. 4 xu hướng tiếp thị mới trong mua bán bất động sản
Ngay khi xác định được nhóm mục tiêu của hoạt động marketing trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, các kế hoạch marketing được xây dựng và thực hiện.
PR thương hiệu trên các phương tiện truyền thông
Trên thực tế, các phương tiện truyền thông đang nắm giữ “con át chủ bài” trong tất cả các chiến lược xây dựng thương hiệu, không chỉ cho các công ty mà cho cả quốc gia. Truyền thông đại chúng là một khái niệm rộng, bao gồm các loại hình truyền thông mà truyền thông đại chúng sử dụng để tiếp cận lượng lớn khán giả. Các thể loại như truyền hình, báo in, báo mạng, v.v. thuộc lĩnh vực truyền thông đại chúng.
Với những bài đăng quảng cáo thương hiệu chất lượng tốt và đáp ứng các tiêu chí cần được đăng tải trên các trang tin uy tín, báo điện tử thì khả năng tiếp cận khách hàng càng được rút ngắn. Các bài báo ở dạng PR và quảng cáo có độ tin cậy cao hơn ở đây. Các phương tiện truyền thông cũng là phương tiện giúp tăng độ nhận biết thương hiệu một cách nhanh chóng.
Tìm khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội
Facebook, Instagram, Zalo, ... chứa nguồn khách hàng tiềm năng nếu công ty biết cách tận dụng. Đầu tiên là ẩn mình và nghiên cứu thị trường trong các nhóm / fanpage bất động sản. Là thành viên, các nhà tiếp thị có thể kết nối với các nhóm mục tiêu tiềm năng và hỗ trợ họ nếu cần thiết. Xây dựng thương hiệu của riêng bạn trong các nhóm này sẽ khuyến khích khách hàng tìm thấy bạn. Sự kết nối này sẽ giúp bạn có được những buổi giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên và thuận tiện hơn.
Tận dụng các chức năng quảng cáo và SEO của Google
Hai chức năng Google Adwords và Google Display Network là dịch vụ thương mại giúp nhà quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách tối ưu. Những quảng cáo này được bộ xử lý của Google nhanh chóng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của những khách hàng quan tâm. Nhờ đó, Google trở thành điểm tựa hữu hiệu kết nối người mua và người bán bất động sản.
Đối với thông tin được công bố trên Google, các công cụ SEO giúp tối ưu hóa nội dung bằng cách hiển thị thông tin sản phẩm và doanh nghiệp khi tìm kiếm trên trang chủ của Google. Tuy nhiên, đội ngũ tiếp thị phải có hiểu biết vững chắc về SEO để có thể triển khai và xây dựng một trang web kinh doanh hiệu quả.
Theo House Viet Biên tập | Vietbao