9 quy luật đặt bàn làm việc theo phong thủy

05/04/2022 - 10:24
|
Không nên ngồi quay lưng ra cửa, nên kê bàn ​​làm việc ở nơi có thể nhìn ra lối đi ... là những điều cần lưu ý trong việc bố trí chỗ ngồi trong phòng làm việc theo phong thủy Kim tự tháp. Một vài quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn có được tư thế ngồi phù hợp.

- Ngồi đối diện với cửa ra vào (đối diện với cửa ra vào): Việc kê một chiếc bàn đối diện với cửa ra vào giúp bạn hoàn toàn tự tin. Bạn luôn kiểm soát và điều khiển công việc, không bị giật mình.

- Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa: Điều này làm giảm sự tập trung vào công việc của chủ nhân. Nếu bàn làm việc của bạn hướng thẳng ra cửa (quay lưng ra cửa), bạn sẽ luôn là người được yêu cầu đầu tiên thực hiện các công việc được giao, tốt nhất bạn nên kê bàn ​​làm việc hơi xa cửa. .

-Không nên chừa lối đi để ngồi.- Bàn làm việc nên đặt ở vị trí có thể nhìn rõ lối đi: Từ vị trí bạn nên nhìn rõ các lối đi trong phòng để nhận biết mọi người bước vào nơi làm việc của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng hợp tác với mọi người.

- Nên để đèn từ tay đối diện của bạn: Không chỉ làm việc với đèn huỳnh quang trần (bóng mờ). Đặt đèn ở tay đối diện của bạn để đèn không bị mờ khi tay thuận của bạn đang làm việc.

- Cho người khác thấy rằng bàn làm việc của bạn cũng có thể là nơi giao tiếp tốt: Là nơi trao đổi ý kiến, thảo luận về quy trình làm việc, giải thích, trình bày ... được gọi là xã hội hóa nơi làm việc, nó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Tùy theo tính chất công việc mà bạn sẽ chọn cách bài trí theo ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

- Bàn làm việc của bạn phải kích thích được 5 giác quan: Con người sống trong xã hội đã phát triển khả năng tiếp nhận thông tin từ hơn hàng nghìn năm trước. Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ bị giảm sút, vì vậy ngoài những thông tin cần thiết và màu sắc của căn phòng, bạn nên có khả năng hấp thụ tất cả các loại âm thanh, mùi và cảm giác, để ngửi, cảm nhận và nghe. đáp ứng nhu cầu của các giác quan một cách khoa học.

- Tạo nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Nơi làm việc nào cũng cần được dọn dẹp sạch sẽ, sạch sẽ, thoáng mát, vì những vật dụng không được sắp xếp ngăn nắp sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây xáo trộn trong khi làm việc, trọng yếu. Nó sẽ gây mất tập trung khi chúng ta cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dụng không cần thiết theo lịch trình của mình.

- Bố trí cây xanh để làm trong lành không khí: Không khí trong lành là điều mà nhiều văn phòng không thể có được. Các khí độc thải ra từ nhựa, mực hoặc tài liệu sẽ hòa vào không khí mà chúng ta hít thở.

Làm sạch bằng cách sử dụng các loại thực vật hấp thụ formon (được tìm thấy trong nhiều loại keo) như dương xỉ, hoa cúc dại, cây cọ, tre; các loại cây hấp thụ amoniac (có trong nhiều sản phẩm tẩy rửa) như hoa loa kèn, hoa cúc dại; thực vật hấp thụ bazo (được tìm thấy trong nhiều loại sơn mới hoặc chất tẩy rửa) như hoa cúc dại, cây thường xuân.

- Thay đổi một vị trí mới không dễ để mọi người thay đổi và cũng rất bối rối khi người thích, người không. Hãy làm (nếu có thể) loại bỏ những đồ dùng văn phòng phẩm bị gỉ hoặc bám bụi lâu ngày không sử dụng; sắp xếp lại nơi làm việc của bạn, bạn sẽ có sự thay đổi; thay đổi vị trí sọt rác; Sắp xếp lại các vật dụng trên bàn làm việc của bạn.

Các bài viết khác