Đường vành đai 3, thông tin quy hoạch và tiến độ mới nhất

06/07/2021 - 21:40
|

Vành đai 3 là tuyến đường rất quan trọng được quy hoạch và đi qua 4 địa phương từ Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Hãy cùng ban biên tập House Viet tìm hiểu thông tin chi tiết về đường vành đai 3 và tiến độ dự án mới nhất.

Mặc dù vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nhưng tuyến đường này đã tác động đến giá bất động sản của những nơi đi qua.

Bản đồ đường vành đai 3

Đường vành đai 3 TP.HCM được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2011 và điều chỉnh năm 2013. Bộ Giao thông vận tải là đơn vị chủ quản. Dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển Cửu Long và Ban quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) thực hiện.

Tại thời điểm công bố phê duyệt dự án năm 2011, tổng vốn đầu tư xây dựng đường vành đai 3 là 55.805 tỷ đồng.

Bản đồ đường vành đai 3

Sau khi chia tách, dự án đường vành đai 3 với hai tiểu dự án 1A và 2A sẽ được triển khai cho Đồng Nai. Trong tiểu dự án 1A có chiều dài hơn 8,7 km, điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B thuộc địa phận huyện Nhơn Trạch và điểm cuối giao giữa TP Thủ Đức với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

(Theo dự kiến, dự án thành phần 1A của dự án sẽ bắt đầu vào quý 3 năm 2021.

Trong đó, tại đoạn 2A dài khoảng 5 km, điểm đầu giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành và điểm cuối giao với tỉnh lộ 25B. Theo tính toán, nguồn vốn thực hiện giải phóng mặt bằng của tỉnh Đồng Nai để thực hiện hai tiểu dự án này là hơn 2.000 tỷ đồng.

Về phương án đầu tư, dự án được chia thành 4 phân khúc, cụ thể:

  • Đoạn 1: Từ Nhơn Trạch đến Tân Vạn. (Phần màu tím của bản đồ ở trên)
  • Đoạn 2: Từ Tân Vạn đến Bình Chuẩn (phần màu xanh của bản đồ trên)
  • Đoạn 3: Từ Bình Chuẩn đến Quốc lộ 22 (đoạn màu cam trên bản đồ)
  • Đoạn 4: Từ Quốc lộ 22 đến Bến Lức (đoạn màu xanh lam)
Hình ảnh quy hoạch đường vành đai 3 trên goolge map

Đoạn 1: Tân Vạn - Nhơn Trạch (qua Nhơn Trạch & Quận 9)

Đoạn đường vành đai 3 đi qua quận 9 - Nhơn Trạch là con đường được chú ý rất nhiều trong thời gian gần đây. Theo quy hoạch, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch dài 34,3 km được chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 được chia thành 2 dự án, thành phần 1A và 1B.

Dự án thành phần 1A (từ Tỉnh lộ 25B đến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây) dài 8,75 km. Sau khi được chính phủ chấp thuận, họ sẽ đàm phán và ký hợp đồng cho vay với chính phủ Hàn Quốc và thực hiện các công việc tiếp theo.

Dự án thành phần 1B (đoạn từ đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đến ngã ba Thủ Đức của đường xa lộ Hà Nội) dài 8,96 km được đầu tư theo hình thức BOT. Với điều kiện không có vấn đề gì lớn phát sinh, dự kiến ​​việc xây dựng các tiểu dự án 1A và 1B có thể bắt đầu vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019.

Giai đoạn 2 được chia thành hai dự án thành phần 2A và 2B với chiều dài 16,59 km.

Đoạn 2A (từ đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (đang thi công) đến tỉnh lộ 25B) dài 5,39 km được bổ sung quy hoạch vào dự án thành phần 1B nêu trên. Đoạn 2B (từ ngã ba Lê Văn Việt đến ngã ba Tân Vạn) dài 11,2 km hiện đang cần vốn đầu tư.

Quy hoạch vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch

Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc đường vành đai 3 dự kiến ​​đi vào hoạt động vào quý III / 2021. Tỉnh Đồng Nai cần khẩn trương giải phóng mặt bằng cho tuyến giao thông quan trọng này.

Quy hoạch vành đai 3 qua Nhơn Trạch Đồng Nai

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, đơn vị được Bộ Giao thông vận tải giao quản lý dự án đường vành đai 3, dự án 1A thuộc hợp đồng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1) chuẩn bị khởi công xây dựng tại Năm 2021.

Theo đó, hợp đồng có thời hạn 12 tháng, trong đó có 8 tháng thiết kế kỹ thuật và 4 tháng hỗ trợ nhà thầu. Nhà tư vấn thắng cuộc là Công ty TNHH Tư vấn Kỹ thuật Pyunghwa (Hàn Quốc). Công ty tư vấn Pyunghwa Engineering Consult Ltd đang triển khai công tác quy hoạch và dự kiến ​​hoàn thành vào quý II / 2021.

Đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch dài hơn 34 km được chia thành 2 dự án hợp phần 1A và 1B. Tiểu dự án 1A dài hơn 8,7 km nối tỉnh lộ 25B (tỉnh Đồng Nai) với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án thành phần 1A, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 6,3 km. Vốn đầu tư vào dự án này gần 5,3 nghìn tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Việc phê duyệt địa điểm sẽ được tỉnh Đồng Nai và thành phố Thủ Đức tách thành một dự án riêng biệt.

Giai đoạn 1, dự án 1A có quy mô đường phố rộng 20-26 m, 6 làn xe, tốc độ 80 km / h. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ giúp rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đến TP.HCM và tỉnh Bình Dương, đồng thời giúp khơi thông tuyến đường từ xa, giảm ùn tắc giao thông khu vực trung tâm TP.HCM.

Về công tác giải phóng mặt bằng đoạn qua địa bàn Đồng Nai, hiện vị trí này đã sẵn sàng cho công tác giải phóng mặt bằng. Đặc biệt, Đồng Nai đã tính toán đến việc đo đạc, kiểm đếm đất đai, bố trí di dời dân bị thu hồi đất. Theo đó, phần diện tích gần 50 ha đất thuộc địa phận 2 cộng đồng Long Tân và Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, sẽ được tỉnh Đồng Nai thu hồi để làm dự án.

Theo UBND huyện Nhơn Trạch, diện tích đất thu hồi để làm dự án đoạn qua đô thị Long Tân khoảng 25 ha thuộc quyền sử dụng của 121 hộ dân. Đến nay, chính quyền huyện Nhơn Trạch đã thống kê hiện trạng sử dụng đất của 119 hộ dân. Đồng thời, hoàn thành việc kiểm tra nguồn gốc đất và bồi thường cho 101 hộ dân. Ngoài ra, Hội đồng bồi thường dự án cũng đã xem xét việc di dời 21 hộ dân trong vùng dự án.

Đoạn đường vành đai 3 qua xã Phú Thạnh có tổng diện tích khoảng 22 ha với 331 hộ dân bị ảnh hưởng. Hiện tại, chính quyền huyện Nhơn Trạch đã hoàn thành việc khảo sát hiện trạng sử dụng đất của tất cả các hộ dân. Rà soát, xác minh nguồn gốc đất, xin bồi thường cho 205 hộ và xem xét di dời cho 98 hộ trong vùng dự án.

Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư tổ chức thi công, UBND huyện Nhơn Trạch đề nghị sở Tài chính tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ giá đất trình Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai phê duyệt Giá đất làm cơ sở áp dụng giá bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân trong vùng dự án.

Mới đây, tại buổi làm việc với UBND TP.HCM, các sở, ngành liên quan và Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã yêu cầu các đơn vị liên quan, UBND huyện Nhơn trạch phối hợp với chủ đầu tư tập trung hoàn thiện các thủ tục giai đoạn đầu liên quan đến hồ sơ kỹ thuật, xác định nguồn gốc đất, áp giá bình đẳng, xem xét di dời người dân để bàn giao đất cho chủ đầu tư, bàn giao ngay khi khởi công.

Hình ảnh và thông tin quy hoạch đoạn Nhơn Trạch cập nhật T3/2021

Quy hoạch đường Vành đai 3 đoạn Quận 9 Tp Hồ Chí Minh

Tại quận 9, đường Vành Đai 3 bắt đầu từ cầu Nhơn Trạch - quận 9, chạy qua khu dân cư đô thị phường Long Trường (đánh dấu số 1 trong hình bên dưới) theo hướng bắc ra đường cao tốc cắt ngang thành phố Hồ Chí Minh - Cao tốc Long Thành - Dầu Giây (tại Km 8 + 772). Sau đó vành đai 3 dẫn về phía bắc qua các khu vực được đánh số từ 2 đến 12 trong hình bên dưới. Các khu vực 2, 5, 6 tiếp giáp với đường vành đai 3 và nằm ở bên trái của nó. Các khu vực 3, 4, 7, 8 tiếp giáp với đường vành đai 3 và nằm ở bên phải của nó trong bản đồ quy hoạch của các khu vực này (xem bên dưới). Từ khu vực 9, đường vành đai 3 rẽ về hướng đông bắc, qua kênh Gò Công, theo đường Nguyễn Xiển qua các khu 10, 11, 12. Cuối cùng, đường vành đai 3 cắt ngang Quốc lộ 1A (Xa lộ Hà Nội) vào khu Tân Vạn. Cuối đường vành đai 3 quận 9.

Hình minh họa dưới đây cho thấy 12 khu vực mà đường vành đai 3 chạy qua. Đây là những khu vực sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi đường vành đai 3 hoàn thành

Đường vành đai 3 đoạn quận 9

Công tác bồi thường và sơ tán vẫn còn rất chậm. Đặc biệt, theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, TP.HCM vẫn chưa công bố thu hồi đất, việc tổ chức điều tra, khảo sát, đo đạc, tổng điều tra, xác lập tình trạng pháp lý của khu đất ... là công việc quan trọng, mất nhiều thời gian đối với tiến độ giải phóng mặt bằng.

Về nguồn vốn giải phóng mặt bằng đoạn qua TP.HCM, theo quyết định năm 2016 của Bộ GTVT phê duyệt dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 đầu tư xây dựng, nguồn vốn ngân sách thành phố xấp xỉ 148,91 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 7 năm 2020, Ủy ban nhân dân quận 9 (nay là thành phố Thủ Đức) báo cáo tổng số tiền bồi thường đã lên đến 1.835,9 tỷ đồng.

Như vậy, tổng kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án thành phần 1A hiện lên tới 2.477,12 tỷ đồng (TP.HCM là 1.835,90 tỷ đồng, Đồng Nai là 641,22 tỷ đồng), trong khi tổng vốn đầu tư của Dự án chỉ hơn 7.182 tỷ đồng.

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thông báo công tác bồi thường, hỗ trợ tại TP.HCM sẽ không hoàn thành do kinh phí giải phóng mặt bằng tăng và phương án thực hiện trên để bàn giao mặt bằng và tiến hành xây dựng dự án khởi công vào quý III / 2021 theo kế hoạch.

Đường vành đai 3

Trước đó, ngày 14/5, tại buổi làm việc với các bộ, ngành, thành phố nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sớm thông tuyến Vành đai 3, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu đến năm 2025 sẽ khép kín vành đai 3.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Bộ GTVT hướng dẫn các phương án lập trình. Các trở ngại của dự án nếu cần Chính phủ sẽ báo cáo Quốc hội trong kỳ họp sắp xếp để thúc đẩy tiến độ nhanh.

Liên quan giải phóng mặt bằng Vành đai 3, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, sắp tới Chính phủ sẽ trình Quốc hội quyết định giao tỷ lệ.

Bộ cũng lập báo cáo kiểm tra địa chỉ, chia dự án theo các phương thức hoặc tái lập theo các tỉnh thành nhằm phục vụ mục tiêu hiệu quả triển khai.

Đoạn 2: Bình Chuẩn – Tân Vạn tỉnh Bình Dương

Sau khi qua quận 9, đường Vành Đai 3 dẫn đến khu Tân Vạn, tỉnh Bình Dương. Từ đây, đường vành đai 3 đi về hướng Tây Bắc đến Bình Chuẩn theo đường Tân Vạn - Mỹ Phước. Cụ thể, theo nội dung Quyết định số 3247 / QĐ-UBND ngày 16 tháng 12 năm 2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương về Quy hoạch tổng thể giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030:

Đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh: Đoạn qua tỉnh 15 km, nút giao đầu tiên với Quốc lộ 1A tại khu vực Tân Vạn, tuyến trùng với đường Tân Vạn - Mỹ Phước (dài 16,3 km), sau Bình Chuẩn, rẽ trái qua Quốc lộ 13 (tại Km 14 + 200 - tuyến Quốc lộ 13) thuộc thị xã Thủ Dầu Một. Điểm cuối vượt sông Sài Gòn tại vị trí cách cảng Bà Lụa hiện hữu. khoảng 500m về phía hạ lưu (xây dựng cầu Bình Gôi bắc qua sông Sài Gòn). Quy hoạch đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, quy mô 6 - 8 làn xe, xây dựng trước năm 2020.

Đường vành đai 3 đoạn Bình Chuẩn - Tân Vạn
Đường vành đai 3 đi qua Bình Dương

Đoạn đường vành đai 3 Bình Chuẩn - Tân Vạn dài 16,7 km được tỉnh Bình Dương đầu tư xây dựng theo hình thức PPP và đã đi vào hoạt động cho đến nay.

Đoạn 3: Quốc lộ 22 - Bình Chuẩn

Sau khi qua Bình Chuẩn, Thủ Dầu 1 và vượt sông Sài Gòn qua cầu Bình Gôi, đường Vành Đai 3 đi về hướng Tây theo Quốc lộ 22. Đường vành đai 3 cắt ngang Quốc lộ 22 tại huyện Hóc Môn (khu công nghiệp). trên tuyến km 8 + 800 dọc theo QL22.

Đường vành đai 3 qua Bình Chuẩn

Đoạn Quốc lộ 22 - Bình Chuẩn dài 19,1 km đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh. Tổng mức đầu tư dự kiến ​​giai đoạn 1 ước tính hơn 10.000 tỷ đồng, hiện đang cần các nhà tài trợ, nhà đầu tư tìm nguồn vốn để xây lắp cho giai đoạn này.

Đoạn 4: Bến Lức - Quốc lộ 22

Sau khi băng qua Quốc lộ 22, đường Vành đai 3 chạy về hướng nam song song với kênh An Hạ, qua Khu công nghiệp Mỹ Yên - Tân Bửu đến cuối nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Đường vành đai 3 đoạn Bến Lức - Quốc lộ 22

Như vậy, đoạn Bến Lức – quốc lộ 22 dài 28,9 km, đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 cho đường Vành Đai 3 phân đoạn này ước tính khoảng 11.000 tỉ đồng.

Hướng tuyến chưa trùng khớp

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, các quy hoạch của Long An, TP.HCM & Bình Dương được tư vấn nghiên cứu và so sánh. Tuy nhiên, tại vị trí tiếp giáp giữa Bình Dương – TP.HCM và giữa TP.HCM – Long An có sự không trùng khớp về hướng tuyến.

Các hướng tuyến đường vành đai 3

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, thống nhất cho nghiên cứu các phương án tuyến đường đi qua Bình Dương. Về phía địa phương, ông Liêm mong muốn dự án ưu tiên đoạn Nhơn Trạch - Tân Vạn vì đây là nút giao thông, tuyến đường quan trọng kết nối các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh với TP.HCM và Đồng Nai. Đối với toàn bộ dự án, UBND tỉnh Bình Dương mong muốn các giai đoạn được đẩy nhanh hơn nữa. Công tác quy hoạch và giải phóng mặt bằng xây dựng phải được chuẩn hóa và đưa ra các định hướng cụ thể để không còn phát sinh trong tương lai gần. Các đơn vị trong tỉnh đã thống nhất chủ trương sẽ điều chỉnh hướng tuyến đường vành đai qua tỉnh Bình Dương để phù hợp với lộ trình theo quy hoạch của TP.HCM.

Theo ông Diệp Bảo Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, nếu xác định được nguồn vốn và hình thức đầu tư thì sẽ khởi công xây dựng giai đoạn 3 và giai đoạn 4 từ năm 2020, hoàn thành sau 3 năm.

Đối với khu vực huyện Bình Chánh và vị trí giáp ranh với huyện Bến Lức, tư vấn xem xét 3 phương án tuyến như sau: Phương án 1 phù hợp với quy hoạch huyện Bình Chánh. Phương án 2 là chỉnh trang đoạn cuối với quy hoạch của Bến Lức. Còn phương án 3 là nối thẳng tuyến từ đầu giáo xứ Phạm Văn Hai đến tuyến theo quy hoạch Bến Lức. Tại cuộc họp ngày 5/12/2016, UBND tỉnh Long An đã đề xuất chọn Phương án 2 để tạo điều kiện cho xã Tân Hòa và Tân Bửu của huyện Bến Lức phát triển.

Sơ đồ các tuyến đường vành đai 3

Vai trò của đường vành đai 3 trong việc kết nối vùng kinh tế phía Nam

Trong thời điểm đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế thì vai trò, vị trí của giao thông vận tải càng quan trọng, nó quyết định sự hình thành, phát triển và hiệu quả hoạt động của kết cấu hạ tầng giao thông. Kết cấu hạ tầng giao thông đặt nền móng, định hướng và thúc đẩy mạng lưới liên kết vùng và hình thành các thị trường khu vực gắn kết hiệu quả với thị trường quốc gia và quốc tế. Mỗi bước phát triển kết cấu hạ tầng đều có tác động trực tiếp đến hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Nhận thức rõ trong những năm gần đây, ngành GTVT đã tích cực, sâu rộng trong việc thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, từng bước thiết kế lại hạ tầng giao thông khu vực, đã tác động không nhỏ đến sự phát triển của khu vực nói chung và thị trường bất động sản nói riêng.

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (gồm 8 tỉnh, thành phố: Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang và Thành phố Hồ Chí Minh) được xác định là địa bàn quan trọng của đất nước về phát triển kinh tế - xã hội. Khu vực này kết hợp những lợi thế vượt trội và mang lại nhiều điều kiện tiên quyết để phát triển công nghiệp và dịch vụ. Với tầm quan trọng này đối với sự phát triển không ngừng của khu vực, việc phát triển hệ thống giao thông liên vùng là rất quan trọng, đặc biệt khi đường vành đai 3 đi vào hoạt động, việc sử dụng sẽ là tuyến đường chính, Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai dự án tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế và kết nối các tỉnh thành một vùng kinh tế hiện đại nhất.

Thành phố Hồ Chí Minh tự cân đối chi phí tăng tại dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch

Bộ GTVT vừa có Văn bản số 6208 / BGTVT-KHĐT gửi UBND TP. Hồ Chí Minh trong việc cập nhật việc bồi thường, hỗ trợ di dời hợp phần 1A của dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, thuộc đường vành đai 3 TP. HCM.

Theo đó, Bộ GTVT đã chỉ rõ Vành đai 3 của thành phố. Hồ Chí Minh là đầu nối giao thông quan trọng của khu đô thị. Hồ Chí Minh với các tỉnh lân cận vừa đóng vai trò phân luồng đường dài vừa hạn chế lưu lượng qua các đô thị, giúp giảm ùn tắc giao thông cho thành phố. HCM.

Đặc biệt, dự án thành phần 1A nêu trên sẽ kết nối hai đầu mối giao thông quan trọng là khu công nghiệp Nhơn Trạch và đường ô tô TP.HCM sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành. HCM - Long Thành - Dầu Giây, mang lại hiệu quả kinh tế, giúp giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Ảnh 1
Ảnh 2

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng Vành đai 3 tại TP. Hồ Chí Minh là cần thiết và cấp bách để đảm bảo liên kết giao thông và sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Nắm bắt được điều này, Bộ Giao thông Vận tải đã có đơn gửi Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc Trung ương. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan tập trung giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án.

Về kinh phí bồi thường, hỗ trợ và di dời dự án, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm việc với UBND TP là khẩn trương. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đồng Nai giới thiệu thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư

Do chi phí giải phóng mặt bằng dự án trong khu đô thị tăng nên Thủ tướng Chính phủ đã giao TP. HCM tự cân đối.

Để có cơ sở làm thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND TP. HCM sẽ cập nhật chi phí bồi thường, hỗ trợ và di dời của dự án trên địa bàn thành phố gửi Sở GTVT để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời đề nghị ủy ban nhân dân TP. Thành phố Hồ Chí Minh đang xem xét có cam kết huy động vốn để giải phóng mặt bằng dự án.

Trên đây là toàn bộ nội dung về quy hoạch, tiến độ dự án đường vành đai 3 qua từng địa phương. Thông tin được ban biên tập House Viet tổng hợp từ nhiều nguồn và chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo House Viet Biên tập | Tổng hợp