Tập đoàn Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức nhảy vào bất động sản
Sau khi công bố đầu tư và khởi công dự án vào năm 2017, Tập đoàn Trung Nguyên Legend mới đây đã khai trương các công trình thành phần.
Đầu năm 2017, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã công bố đầu tư vào một “khu đô thị chuẩn mực” tại thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Sáng 15/1, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã khai trương showroom bán hàng để chia sẻ thông tin về dự án Thành phố cà phê, theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Đắk Lắk.
Dự án này có quy mô 45,45 ha, tọa lạc tại trung tâm thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột. Do Trung Nguyên Legend làm chủ đầu tư và chính thức khởi công vào tháng 1/2017.
Một năm sau ngày khởi công, dự án đã hoàn thành toàn bộ cơ sở hạ tầng và công trình kiến trúc Bảo tàng Thế giới cà phê là một phần của dự án, nơi được coi là biểu tượng của ngành cà phê Việt Nam. Bảo tàng này đã hoạt động được hai năm và đã đón một triệu du khách đến từ hơn 20 quốc gia.
Ngoài 320 căn nhà phố liên kế và 232 căn nhà phố thương mại liên kế, dự án còn có các tiện ích (vườn thiền, sân golf, yoga, gym, bắn cung) và một số công trình giáo dục khác như trường mầm non Yêu thương (loving). Trường tiểu học hạnh phúc (Happy), ...
Sản phẩm nhà phố liên kế vườn Telsa có diện tích 105-165 m2 mỗi căn, nhà phố thương mại liên kế cantata có diện tích 110-160 m2 mỗi căn.
Ngày 23/1, Trung Nguyên Legend cũng đã khai trương công trình của dự án là Zen Garden với quy mô 9.000 m2 gồm hai phân khu là Vườn nhiệt đới và Vườn thiền.
Thông tin mới đây, nhà thầu SOL Engineering & Construction (SOL E&C), tiền thân là khối xây dựng chống thấm của FDC (tiền thân của Newtecons), thông báo sẽ tham gia vào giai đoạn đầu của dự án với vai trò xây dựng và hoàn thiện nhà mẫu nằm trong Nhà phố liên kế Tesla và Nhà Thương mại liên kế Cantata. Công trình dự kiến sẽ được bàn giao cho chủ đầu tư vào quý II năm nay.
Thành phố Cà phê là dự án đầu tay và tâm huyết của “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong tương lai, dự án sẽ tập trung kiến tạo những công trình biểu tựơng, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến hấp dẫn đầu tư và du khách.
Trước đó, Tập đoàn Trung Nguyên đã có những bước đi mới vào giữa năm 2020 là chính thức đưa sản phẩm lên hai sàn thương mại điện tử Amazon và Alibaba. Sau 25 năm các sản phẩm này có mặt tại Việt Nam.
Đồng thời, Trung Nguyên cũng công bố phiên bản mới cho mô hình nhượng quyền E-Coffee tại TP.HCM, đặt tại trung tâm thương mại ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1).
Đây là mô hình tập trung vào đối tượng khách hàng cao cấp hơn và giúp khách hàng có thể trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm trên thị trường bao gồm thiết bị và dụng cụ pha cà phê.
Những cuộc “lột xác” của Tập đoàn Trung Nguyên thời gian gần đây cho thấy công ty đang tiến gần hơn đến mục tiêu mở rộng chuỗi và định vị thương hiệu cà phê Trung Nguyên trên toàn thế giới, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ từng chia sẻ.
- Xem thêm chủ đề: Mua bán nhà đất Đắk Lắk
Theo House Viet Biên tập | Kinh tế & Tiêu dùng