Venezia Beach tái hiện “thành phố kênh đào” trên tuyến Hồ Tràm - Bình Châu

26/05/2021 - 10:23
|

Không thiếu lý do để các nhà phát triển bất động sản lựa chọn hình ảnh thành phố Venice (Ý) để tạo điểm nhấn cho dự án. Nhưng làm thế nào để lồng ghép một cách tinh tế tinh thần của một thành phố với giá trị lịch sử và văn hóa hàng thế kỷ vào dự án là một thách thức đòi hỏi rất nhiều dũng khí của một nhà phát triển bất động sản.

Venice đã là một thành phố giàu có và thịnh vượng trong hầu hết lịch sử của chính nó. Đây từng là một đế chế hàng hải, một trung tâm thương mại của nghệ thuật thời Phục hưng. Vị trí chiến lược ở mũi Adriatic đã mang lại cho Venice sức mạnh kinh tế và hàng hải to lớn trong thế kỷ 9 đến thế kỷ 12 và khiến nó trở thành một trung tâm thương mại hưng thịnh.

Về sự thịnh vượng của Venice qua nhiều thế kỷ, phải kể đến đóng góp của du lịch. Những địa điểm như Saint Mark’s Basilica  Cung điện Doge, Kênh đào Grand Canal và Quảng trường Piazza San Marco ước tính khoảng 150 triệu euro cho chi tiêu của khách du lịch đến Venice mỗi năm.

Từ trước đến nay, Venice luôn được chọn là một trong những thành phố du lịch lãng mạn và đẹp nhất thế giới, là cái tên chưa bao giờ phai nhạt trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng mọi thời đại. Venice làm được điều này nhờ sở hữu vẻ đẹp được thiên nhiên ưu ái, với những công trình kiến ​​trúc theo phong cách Gothic như Kiến tạo của biển, được kết nối bởi 175 kênh đào và 444 cây cầu.

Venice là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà phát triển dự án trên thế giới

Đó là giá trị tinh thần và những phẩm chất riêng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Venice không chỉ là nguồn cảm hứng cho thơ ca, âm nhạc mà còn cho các nhà phát triển bất động sản. Đây là một thách thức lớn và một “tham vọng” nhưng sẽ là câu trả lời đầy đủ về năng lực của người phát triển dự án.

“Đây là thành phố biểu tượng cho sự thịnh vượng hàng thế kỷ, vùng đất của văn hóa, âm nhạc và kiến ​​trúc lịch sử. Chính tinh thần Venice và vẻ đẹp riêng đã thôi thúc chúng tôi phát triển phân khu Venice trong lòng dự án Venezia Beach - Luxury Residences & Resort ”, ông Lê Chí Hùng Việt, Giám đốc điều hành Hưng Vượng cho biết. Nhà phát triển cho biết nhà phát triển của dự án này.

Venezia Beach nói chung và phân khu Venice nói riêng có lợi thế lớn về nguồn nước để tái hiện hình ảnh của thành phố Venice. Venice có nguồn gốc từ nước - gồm 118 đảo nhỏ và đầm phá nằm giữa cửa Po và Piave. Bãi biển Venezia có diện tích mặt nước lớn nhất vùng với 1 km đường biển và 1,1 km sông tạo nên nơi “hội tụ tam khí” trong đó ba nguồn nước được kết hợp: biển, sông, kênh và suối. Sức sống cho từng phân khu và toàn bộ dự án.

Điều này được thể hiện qua cách sử dụng địa hình tự nhiên để tạo nên hệ thống kênh đào uốn khúc xuyên suốt Venice, biến hình ảnh Venice với những con kênh êm đềm trở thành hiện diện sống động tại trung tâm dự án.

Gia chủ có thể trải nghiệm “chất” Venice qua những chiếc thuyền gondola ngay con kênh sau nhà

Hình ảnh Venice cũng được tái hiện một cách tinh tế qua cổng chào Venice - lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cầu máng đầu thế kỷ 17 của thành phố Palmanova, một pháo đài cổ kính ở phía bắc Venice. Đây là tiện ích độc đáo nằm trong cụm tiện ích Welcome Venezia của phân khu Venice bên cạnh 4 cụm tiện ích khác: Venezia Tower; Câu lạc bộ trẻ em & câu lạc bộ thể thao 2; Hội quán trung tâm; Plaza & Public Arts với nhiều tiện ích thành phần.

Bãi biển Venezia có 14 cụm tiện ích lớn với hàng trăm công ty tiện ích tiêu chuẩn quốc tế

Màu sắc lãng mạn đặc trưng của thành phố Venice còn được thể hiện qua các cơ sở vật chất như quảng trường, tháp quan sát Venice với vẻ trầm mặc, cổ kính, lấy cảm hứng từ quảng trường St Marks. Khu Sunshine Desk Sunrise Viewing; Tượng hà mã, Tượng Thụy công, tượng Phục hưng, hồ ước nguyện với không gian thanh bình, những công trình kiến ​​trúc mang đậm dấu ấn lịch sử của các nước vùng Địa Trung Hải.

“Chất” Venice được thể hiện khá rõ qua phân khu “Venice”, đồng thời chủ đầu tư Hưng Vượng hợp tác với Best Western Group đã phát triển tạo bóng mát hiện đại cho phân khu này để vận hành khối sản phẩm, thương hiệu BW Premier Collection từ Best Western.

Phân khu The Venice lãng mạn và thời thượng là điểm hẹn của những con người hiện đại, là không gian đầy ắp những câu chuyện tạo nên giá trị bền vững và cơ hội đầu tư thực sự. Có nhiều sự lựa chọn trong số 681 sản phẩm thấp tầng ven biển với thời gian sở hữu lâu dài, pháp lý vững chắc.

Đồng thời, với vị trí “kim cương” trên trục đường Hồ Tràm - Bình Châu, một trong những tuyến đường biển đẹp nhất thế giới, với địa thế một bên là rừng, một bên là biển duy nhất ven biển. khu, phân khu The Venice, hay nói cách khác là dự án Venezia Beach, chắc chắn xứng đáng trở thành “món hàng hiệu” với giá trị tích lũy dành cho giới siêu giàu.

Theo House Viet Biên tập | Bất động sản