Bật mí: Khung giờ "vàng" để đăng tin bất động sản hiệu quả
Đăng tin bất động sản là công việc mà bất kỳ nhà môi giới nào cũng biết làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đăng tin bất động sản hiệu quả. Tin tức bất động sản được đăng trên các trang rao vặt diễn đàn thường được đăng tràn lan, nội dung giống nhau và không đúng thời điểm.
Ảnh minh họa - nguồn Internet
Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn, đặc biệt là người mới làm nghề môi giới bất động sản biết được thời điểm đăng tin bất động sản hiệu quả!
Năm 2017 đánh dấu 20 năm Internet có mặt tại Việt Nam. Từ con số 0 vào đầu những năm 1990, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ người sử dụng Internet đứng đầu khu vực. Các nền tảng kỹ thuật số phổ biến ở Việt Nam cũng như trên thế giới có thể kể đến như Facebook, Twitter, Linkedin,.. Tuy nhiên, việc sử dụng hiệu quả các kênh này, chẳng hạn là thời điểm “vàng” để đăng tin đạt được nhiều lượt xem nhất là điều mà không phải người dùng nào cũng biết.
Theo phần mềm quản lý Facebook Hootsuite, thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Facebook là từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều. CoSchedule và Hubspot đều xếp hạng Ngày thứ 4 là thời điểm tương tác cao nhất trên Twitter. Linkedin thì thường được sử dụng cho mục đích công việc nên không có gì ngạc nhiên khi thời gian đăng bài trên Linkedin là khung giờ văn phòng từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, vào các ngày từ thứ Ba đến thứ Năm (vì hầu hết hành khách sẽ bận rộn vào thứ hai và không quá tập trung vào thứ sáu).
Qua quan sát thực tế, tôi nhận thấy các nhà môi giới BĐS dường như chỉ chăm chỉ đăng tin rao bán BĐS mà không cần tìm hiểu kỹ thời điểm “vàng” khi đăng tin BĐS.
Thông thường, người môi giới có thói quen đăng tin bất động sản vào lúc 9h30 sáng và 14h chiều. Đây là thời điểm có ít người tìm kiếm thông tin đồng thời lượng tin đăng được đẩy lên các trang rao vặt rất lớn cùng lúc nên hiệu quả rất ít.
Lượng tin đăng trên Houseviet tương đối nhiều, dẫu vậy chưa nhiều môi giới nắm bắt được thời điểm đăng tin hợp lý
Đến đây, nếu bạn thấy việc đăng tin bất động sản của mình chưa đạt hiệu quả như mong đợi? Hãy đọc tiếp:
Bạn biết đấy, bất động sản là một loại hàng hóa độc nhất vô nhị, vì vậy cách chúng ta giao tiếp phải độc đáo, nhưng hấp dẫn và hiệu quả. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng tin bất động sản hiệu quả mà tôi đang thực hiện:
Đầu tiên, thời điểm đăng rất quan trọng. Theo thống kê lượng xem tin đăng trên House Viet, thời gian khách hàng tìm kiếm bất động sản trực tuyến là: trước 9h sáng, sau 11h30, chiều 16h30 và 20h - 21h tối. Vì vậy, lựa chọn đăng bài trước thời điểm này sẽ mang lại hiệu quả truyền thông cao.
Thứ hai, việc xác định ngày đăng cũng có ý nghĩa quyết định. Cuối tuần là thời điểm nhiều khách hàng tìm kiếm thông tin bất động sản. Vì vậy thứ 7 và chủ nhật chúng tôi sẽ cố gắng đăng tải nhiều tin tức, hấp dẫn hơn để khách hàng có cơ hội tìm kiếm nhiều hơn.
Thứ ba, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và hình thức của các bài viết mà bạn sẽ đăng. Đó cũng là cách để bạn cạnh tranh, tạo sự khác biệt với các nhà môi giới khác. . Bạn nên chuẩn bị nội dung trước, sau đó khi đăng tin chỉ việc copy và dán lên các trang rao vặt, diễn đàn.
Trên đây là những kinh nghiệm cá nhân tôi tích lũy được trong quá trình quảng cáo và bán nhà đất của mình. Hi vọng sẽ có thêm nhiều chia sẻ, kinh nghiệm hữu ích từ các bạn để các bạn môi giới bất động sản có thêm bí quyết rao bán nhà đất hiệu quả.
Tham khảo Medium